Sản phụ đang được cách ly y tế sinh bé gái nặng hơn 3kg

05/03/2020 - 14:34

PNO - Đang cách ly y tế vì đi từ vùng có dịch Hàn Quốc về Việt Nam, thai phụ chuyển dạ và được đưa đến bệnh viện sinh con.

Bác sĩ sản khoa trong trang phục phòng hộ ngừa nhiễm Covid-19, thực hiện mổ đẻ cho sản phụ về từ Hàn Quốc đang được đang cách ly y tế
Bác sĩ sản khoa trong trang phục phòng hộ ngừa nhiễm COVID-19, thực hiện mổ đẻ cho sản phụ về từ Hàn Quốc đang được cách ly y tế

Ngày 5/3, bác sĩ Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, bệnh viện này vừa mổ đẻ thành công cho thai phụ 21 tuổi khi đang được cách ly y tế vì đi từ vùng có dịch Hàn Quốc về Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/2/2020, chị N.T.H. (21 tuổi, quê huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đang mang thai 39 tuần và được cách ly theo quy định tại một đơn vị quân đội đóng tại Hòa Lạc. Đến trưa 4/3, thai phụ chuyển dạ nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất theo dõi và tiến hành mổ đẻ vào sáng 5/3.

Kíp trực do bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất và bác sĩ Phạm Mạnh Tiến - Trưởng khoa Sản trực tiếp tham gia mổ. Bé gái nặng 3,1kg chào đời khỏe mạnh.

Hiện, hai mẹ con sản phụ H. hoàn toàn khỏe mạnh nhưng buộc phải cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế với những người đi từ vùng có dịch về.

Bác sĩ Vương Trung Kiên chia sẻ, do bệnh viện chuẩn bị kỹ lưỡng nên quá trình mổ đẻ cho sản phụ diễn ra bình thường như những ca mổ khác. Điều khác biệt ở ca mổ này là ê-kíp bác sĩ được trang bị đồ bảo hộ theo đúng quy định chống dịch COVID-19; sau đó, toàn bộ phòng mổ được khử khuẩn.

Bé gái con của sản phụ đang được cách ly y tế chào đời khỏe mạnh
Bé gái con của sản phụ đang được cách ly y tế sau khi chào đời khỏe mạnh

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, các trường hợp cách ly y tế đều sẵn sàng được hỗ trợ y tế khi có tình huống cấp cứu ngoại khoa, biến cố bệnh mạn tính như: tim mạch, đái tháo đường,… hoặc mổ cấp cứu do đau ruột thừa, sinh đẻ.

Tuy nhiên, bác sĩ điều trị phải tuân thủ nghiêm ngặt việc chống nhiễm chéo cho nhân viên y tế, dự phòng tình huống bệnh nhân có thể là ca bệnh COVID-19.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI