Giám đốc Sở Y tế TPHCM khẳng định: Có thể an tâm về số giường cách ly

29/02/2020 - 19:02

PNO - Số giường cách ly tại TPHCM lên đến 1.478 và có thể mở rộng thêm đến 3.000 giường.

Chiều 29/2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TPHCM, giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã trình bày phương án sắp xếp giường cách ly phòng ngừa bệnh COVID-19.

Theo đó, tính đến ngày 29/2, TPHCM hiện có 1.478 giường cách ly. Trong đó, có 758 giường tại các khu cách ly quận huyện; 720 giường tại khu cách ly thành phố (gồm 300 giường tại huyện Củ Chi, 150 giường tại huyện Nhà Bè; 100 giường tại quận 7; 200 giường tại Bệnh viện Quân y 175).

Để sẵn sàng cho trường hợp dịch lan tràn, TPHCM đã chuẩn bị thêm một số giường dự trữ, đó là: 470 giường tại khu C - Khu cách ly tập trung huyện Củ Chi; 1.500 giường do Quân khu 7 chuẩn bị; 1.200 giường tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cơ sở 2.

Một kịch bản vận chuyển người cách ly tại Khu cách ly tập trung thành phố tại huyện Củ Chi, TP.HCM
Một kịch bản vận chuyển người cách ly tại Khu cách ly tập trung thành phố ở huyện Củ Chi, TPHCM

Với số giường cách ly hiện có và 3.170 giường dự trữ này, giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định chúng ta có thể an tâm về số giường cách ly hiện nay.

TPHCM đang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo chuyển các chuyến bay từ Hàn Quốc về các sân bay khác để giảm áp lực cho Sân bay Tân Sơn Nhất.

TPHCM cũng kiến nghị Bộ Y tế chỉ đạo sở y tế các tỉnh, thành khu vực phía Nam tổ chức tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TPHCM và đưa về địa phương điều tra dịch tễ, tổ chức cách ly y tế. Đề xuất Bộ Y tế chủ trì cuộc họp với UBND TPHCM, UBND 18 tỉnh, thành Đông Nam bộ và Tây Nam bộ để thống nhất phương án tổ chức tiếp nhận.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết đã đề nghị với Bộ Y tế về việc hình thành một khu cách ly quốc gia ở phía Nam, vì hiện có khoảng 7.000 người Việt Nam từ Hàn Quốc muốn trở về. TPHCM sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh vận chuyển người từ Hàn Quốc về các tỉnh. Tuy vậy, các tỉnh cần phải tính toán lại sức chứa của các khu cách ly.

Tính đến ngày 29/2, Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi có 226 trường hợp đang được cách ly, trong đó: 189 người đến từ Hàn Quốc, 37 người đến từ Trung Quốc. Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè có 18 trường hợp. Khu cách ly tập trung của thành phố tại quận 7 có 10 trường hợp. Cơ sở cách ly tập trung quận, huyện tiếp nhận 120 trường hợp. Có 52 trường hợp được cách ly tại nhà/nơi lưu trú, không có triệu chứng về hô hấp.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI