Người cách ly tại Bệnh viện dã chiến TPHCM được chăm sóc như thế nào?

21/02/2020 - 07:02

PNO - Ngoài 3 bữa ăn miễn phí hàng ngày, người cách ly được chọn lựa nhiều đồ ăn vặt khác như bánh, kẹo, sữa…

Môi trường cây xanh, thông thoáng của Bệnh viện dã chiến, mỗi khối nhà đều có khu vực vệ sinh riêng, nước thải được đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải y tế đúng chuẩn theo quy định
Bệnh viện dã chiến có môi trường thông thoáng, nhiều cây xanh. Mỗi khối nhà đều có khu vực vệ sinh riêng, nước thải được đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải y tế đúng chuẩn theo quy định

Bệnh viện dã chiến TPHCM (ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) với quy mô 300 giường, là khu cách ly tập trung quy mô lớn nhất của thành phố đi vào hoạt động từ ngày 10/2/2020. Đến ngày 20/2, có 28 người được cách ly tại đây.

Đối tượng được đưa vào cách ly tại Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi là người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam; người Việt Nam về từ Trung Quốc, có địa chỉ lưu trú ở các tỉnh, thành phố khác, trong thời gian chờ chuyển về địa phương hoặc không có điều kiện về địa phương; người Việt Nam về từ Trung Quốc theo đoàn.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện dã chiến TPHCM cố gắng đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người bị cách ly, làm sao để không ai có cảm giác cô lập. Những nhu cầu cơ bản của người bị cách ly luôn được Ban Giám đốc bệnh viện đáp ứng như: trang bị hệ thống camera thông minh, wifi, màn hình tivi cho mỗi phòng cách ly. Trước mỗi phòng có bình nước uống nóng – lạnh. Treo trên vách, ngay cửa ra vào là bình dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Người cách ly được phục vụ 3 bữa ăn miễn phí hàng ngày. Quần áo được giặt giũ và xử lý theo quy trình của ngành y tế. Đặc biệt, một số đồ ăn vặt cũng được cung cấp miễn phí nếu người cách ly có nhu cầu như nước ngọt, bánh trứng sầu riêng, bánh orio, cà phê gói, sữa tươi, kẹo, mì gói…

Một số đồ dùng cá nhân khác cũng được cung cấp miễn phí như: khăn bông, xà bông, ly giấy, chén giấy, muỗng, đũa, thau nhựa, băng vệ sinh… Bệnh viện dã chiến cũng được trang bị 2 máy phiên dịch đa ngôn ngữ giúp nhân viên y tế thuận lợi trong giao tiếp với người bệnh được cách ly là người nước ngoài.

Một người cách ly tại BV dã chiến được phục vụ miễn phí 3 bữa cơm hàng ngày
Một người cách ly tại Bệnh viện dã chiến được phục vụ miễn phí 3 bữa cơm hàng ngày
Người bị cách ly có thể chọn lựa để được cấp phát miễn phí những nhu yếu phẩm này
Người bị cách ly có thể chọn lựa để được cấp phát miễn phí những nhu yếu phẩm này
Nếu có nhu cầu sử dụng các nhu yếu phẩm khác, người cách ly điều vào phiếu yêu cầu sẽ được cung cấp miễn phí trong thời gian lưu lại tại BV dã chiến
Nếu có nhu cầu sử dụng các nhu yếu phẩm khác, người cách ly điền vào phiếu yêu cầu sẽ được cung cấp miễn phí trong thời gian lưu lại tại Bệnh viện dã chiến.
Trước mỗi phòng cách ly đều có bình nước uống nóng - lạnh và bình dung dịch sát trùng tay nhanh.
Trước mỗi phòng cách ly đều có bình nước uống nóng - lạnh và bình dung dịch sát trùng tay nhanh.
Có phòng cách ly dành riêng cho nam, nữ ở mỗi khu, giường bệnh mới đúng chuẩn, mỗi phòng đều có tivi phục vụ và mạng wifi miễn phí
Có phòng cách ly dành riêng cho nam, nữ ở mỗi khu; giường bệnh mới đúng chuẩn, mỗi phòng đều có tivi phục vụ và mạng wifi miễn phí

Bổ nhiệm các chức danh ban giám đốc cho Bệnh viện dã chiến TPHCM

Ngày 19/2/2020, Sở Y tế TPHCM công bố và trao quyết định bổ nhiệm các chức danh Giám đốc, Phó giám đốc và Trưởng các khoa phòng của Bệnh viện dã chiến.

Theo đó, BS.CK2. Nguyễn Thành Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện dã chiến; TS.BS. Ngô Ngọc Quang Minh - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 và BS.CK1. Trần Chánh Xuân - Phó giám đốc Bệnh viện Huyện Củ Chi được bổ nhiệm làm Phó giám đốc.

Bệnh viện dã chiến đang kiến nghị Sở Giao thông vận tải TPHCM bố trí một chuyến xe buýt đưa người đã thực hiện xong thời gian cách ly về lại trung tâm thành phố.

Bệnh viện Dã chiến TPHCM có 3 khu cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế, bao gồm khu cách ly điều trị người bệnh được chẩn đoán xác định (Khu 1); khu cách ly theo dõi người có nguy cơ cao (Khu 2); khu người bệnh ổn định chuẩn bị xuất viện (Khu 3).

Ngoài ra còn có khu hành chính là nơi họp giao ban, tập huấn cho nhân viên y tế của Bệnh viện dã chiến. Mỗi khối nhà đều có khu vực vệ sinh riêng, nước thải được đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải y tế đúng chuẩn theo quy định. Có 135 bác sĩ, điều dưỡng từ 10 bệnh viện đa khoa và 7 bệnh viện quận huyện được cử về hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI