Sân khấu Hồng Hạc - Điểm hẹn mới cho người yêu kịch

26/12/2015 - 07:09

PNO - Bắt đầu từ tối 25/12, khán giả yêu kịch nói có thêm điểm hẹn mới: sân khấu (SK) kịch Hồng Hạc tại SK thể nghiệm trường Múa TP.HCM.

Suất diễn đầu tiên giới thiệu lại vở Thiên Thiên (TG - ĐD Việt Linh, Phạm Hoàng Nam) với diện mạo mới so với bản dựng từng công diễn tại Nhà hát Thành phố tháng 2/2014. Không chỉ thay đổi về trang trí SK, thủ pháp dàn dựng, vở diễn còn có các gương mặt trẻ như Lê Chi Na, Đinh Mạnh Phúc, Thanh Tuấn, Minh Trương và sự xuất hiện lần đầu trên SK kịch của diễn viên Lê Hồng Thắm.

Sự trở lại của Thiên Thiên và cuộc ra mắt bất ngờ của SK kịch Hồng Hạc khiến nhiều người ngạc nhiên vì lĩnh vực SK đang rất khó khăn, một số điểm diễn đứng trước nguy cơ đóng cửa do vắng khách.

San khau Hong Hac - Diem hen moi cho nguoi yeu kich
Những gương mặt mới của Thiên Thiên trên sàn tập

Nhưng người sáng lập SK - ĐD Việt Linh và những cộng sự của chị có lý lẽ riêng. Việt Linh từng học và thực hành về SK trong trường điện ảnh ở Liên Xô, bận rộn với những dự án điện ảnh nhưng vẫn ấp ủ xây dựng SK của riêng mình. SK Hồng Hạc là chặng đường nghệ thuật mới của chị. Giám đốc điều hành SK Hồng Hạc - Phan Duy Khương cho biết: “Mở cửa SK vào dịp này là do chúng tôi tin mình đã đủ duyên, đủ “chín”, đủ mạnh để trình diện khán giả”.

Ngoài Thiên Thiên, SK này còn ba vở dàn dựng lần đầu: Đảo lửa (TG Việt Linh, phỏng theo truyện ngắn Đảo và Tro tàn rực rỡ của Nguyễn Ngọc Tư, ĐD Lê Thụy), Visa (TG Việt Linh, Chi Cù - ĐD Chi Cù) và Giờ của quỷ (TG Việt Linh, phỏng theo tiểu thuyết Trái tim què quặt của Catherine Arley, ĐD Hồng Ánh). Các vở diễn thiên về phong cách thể nghiệm trong không gian của SK thể nghiệm trường Múa. SK được thiết kế tối giản, ước lệ, cách dàn dựng khai thác tối đa khả năng diễn xuất của diễn viên.

Hạng mục kịch nói chiếm khoảng 60% các suất diễn tại SK này, còn lại là nhạc kịch, múa, giao hưởng thính phòng, cải lương… Ngoài việc tự sản xuất, Hồng Hạc sẽ chọn lọc, đầu tư và giới thiệu vở diễn, chương trình của các ĐD trẻ, phù hợp với tiêu chí của SK. Tác phẩm đầu tiên được nhắm đến để bàn việc tổ chức biểu diễn tại SK là vở cải lương Hà Nội gió mùa của Nhà hát Cải lương Việt Nam.

SK Hồng Hạc biểu diễn định kỳ lúc 20g từ thứ Sáu đến Chủ nhật.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI