Sân bóng trong từng nhà

22/06/2014 - 13:55

PNO - PNCN - Kết thúc vòng chung kết cúp bóng đá thế giới cách đây tám năm, một họa sĩ nước ngoài đã vẽ bức tranh vui khá độc đáo, phác họa “thảm cảnh” mà người phụ nữ gánh chịu suốt thời gian diễn ra sự kiện thể thao này....

edf40wrjww2tblPage:Content

Trái bóng World Cup, với nhiều phụ nữ trên khắp hành tinh này, trở thành... một hiểm họa. Một tháng trời bị chồng hờ hững để đuổi theo những cuộc tranh tài tận phương trời xa xôi nào đó đối với các bà quả là đáng sợ. Ai tìm cảm hứng qua những đường bóng gợi cảm, ai mê mệt say đắm với từng bàn thắng diệu kỳ làm nên một vận hội thể thao được chờ đợi, các bà không thèm biết. Chỉ biết rằng suốt một tháng trời ấy, người đàn ông của họ chẳng xứng trượng phu trên nhiều khía cạnh.

Chuyện của nhiều năm trước dường như đang lặp lại trên thực tế với World Cup lần này. Một khảo sát gần đây ở đất nước Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất về hệ quả của vòng chung kết World Cup cho thấy, có đến gần 47% các cặp vợ chồng đứng trước nguy cơ tan vỡ hạnh phúc lứa đôi vì các cuộc tranh tài đang diễn ra tại Brazil mùa hè này. Lạ một điều, rạn nứt hôn nhân giữa họ không đến từ chuyện người chồng quên phận sự làm chồng mà bắt nguồn từ những xung khắc liên quan đến chuyện yêu ghét các đội bóng. Tức là do các cặp vợ chồng này không tìm thấy sự hòa hợp, đồng điệu trong nhận định, đánh giá trình độ, lối chơi các đội, từ đó trở nên dị biệt, xung khắc trong ý thích và lòng hâm mộ các đội tuyển, các ngôi sao. “Hãy nói cho tôi biết anh yêu mến cầu thủ nào, đội bóng nào, tôi sẽ chỉ cho anh biết anh là người như thế nào!”, có người từng cả quyết như thế để chứng minh giá trị vượt xa một trò chơi của môn bóng đá. Những cặp vợ chồng Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất căng thẳng với nhau kia hẳn đã vận dụng công thức này vào chuyện hệ trọng của cả đời mình. Tất nhiên họ có cái lý của họ. Ai bảo sân bóng không phản ánh cuộc đời? Đường đi vô lường của trái bóng nói chung - đặc biệt trái bóng World Cup - có thể phá nát tổ ấm của bao gia đình.

San bong  trong tung nha

Có phải vì thế mà người ta phải tìm mọi cách thi vị hóa càng nhiều càng tốt các cuộc tranh tài đang diễn ra ở Brazil, trả lại cho World Cup sân chơi đúng nghĩa hồn nhiên, nồng ấm tình người, biến World Cup thành nơi hò hẹn, tình tự. Trong các nỗ lực không mệt mỏi này, sáng kiến của các nhà thể thao ở Berlin (Đức) xứng đáng được đưa vào biên niên sử World Cup. Trên mặt sân vận động của thành phố này vào lúc diễn ra các cuộc tranh tài ở Brazil cách xa vạn dặm, các cặp vợ chồng được phép mang những chiếc ghế sofa từ nhà mình đến để vừa tình tứ bên nhau vừa xem World Cup qua màn ảnh phía trước. Hàng dãy sofa đủ màu, đủ kiểu xếp thẳng thớm trên mặt cỏ xanh trong ánh chiều tà khiến không khí vừa ấm cúng, sôi động, vừa lãng mạn trữ tình. Từng cặp từng cặp bên nhau, khi thủ thỉ thầm thì vào tai nhau, khi cùng bật dậy reo vang theo từng đường bóng, từng pha ghi bàn. Từng cái ôm thật chặt, từng nụ hôn say đắm, cả không gian như đắm chìm trong cảm hứng cháy lên từ đường lăn của quả bóng sôi động bên kia bán cầu.

Chưa có sân bóng nào ở Việt Nam áp dụng cách cổ vũ ngẫu hứng này. Mang một chiếc ghế đôi đến sân bóng bây giờ nào có dễ. Nhưng trên thực tế, nhiều lứa đôi yêu nhau vẫn biết chọn cho mình cách thưởng thức tiệc hội bóng tròn Brazil hợp với điều kiện của riêng mình. Vẫn có những cặp vợ chồng rủ nhau cùng thức theo một trận đấu, những đôi tình nhân nhắn tin cho nhau sẻ chia tình cảm sau một pha bóng đẹp. Và trong khi mơ về một thảm cỏ đủ sắc màu những chiếc ghế uyên ương, mỗi nhà hãy tự mình bê ra trước màn hình khuya nay chiếc ghế đôi của riêng mình để dõi theo từng đường bóng…

Nguyễn Đình Xê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI