Rửa chân cho chồng - bình thường thôi!

21/05/2022 - 18:58

PNO - Vợ chồng sống với nhau, quan trọng nhất là đã từng được yêu thương, từng hạnh phúc ngọt ngào,

 

Nhóm bạn của tôi vẫn còn bàn luận quanh chuyện hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 - Phương Lê - công bố ly hôn với chồng đại gia. Phương Lê có vẻ bình thản khi công bố thông tin. Cô nói, ly hôn không có gì to tát. Chúng tôi rất ưng câu này.

Hoa hậu Phương Lê và chồng cũ (Ảnh FNNV)
Hoa hậu Phương Lê và chồng cũ (Ảnh FNNV)

Phương Lê từng chia sẻ tấm ảnh cô rửa chân cho chồng gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng cô quỵ luỵ chồng, hạ thấp nhân phẩm, diễn sâu… Những người khác lại khen rằng phụ nữ biết chiều chồng kiểu cổ điển như Phương Lê hiếm thấy, đáng học hỏi. Chồng cô hẳn rất hạnh phúc vì có người vợ vừa đẹp vừa giỏi giang, hết lòng chiều chuộng chồng.

Cánh đàn ông tỏ ra hào hứng với hành động của Phương Lê, shase mạnh tấm ảnh trên mạng xã hội, “khều” nhẹ vợ nhà “coi vợ nhà người ta nè”.

Nay khi Phương Lê ly hôn, người ta lại đào bới bức hình cũ, cho rằng dù có hạ mình rửa chân cho đại gia thì cũng không giữ được hạnh phúc, cũng tới lúc tan vỡ gia đình.

Tôi thì nghĩ, vì Phương Lê là một phụ nữ bình thường, nên chuyện rửa chân cho chồng cũng... bình thường thôi. Bởi việc vợ chồng chăm sóc cho nhau đâu có gì đặc biệt. Khi đủ yêu thương, chuyện gì cũng có thể làm cho nhau.

Hành động rửa chân cho chồng của Phương Lê gây nhiều tranh cãi
Hành động "rửa chân cho chồng" của Phương Lê gây nhiều tranh cãi

Nhớ hồi ông xã tôi bị té xe, chân phải khâu bốn mũi. Việc hàng ngày phải tới trạm y tế rửa vết thương rất bất tiện nên tôi quan sát cách làm, rồi mua thuốc sát khuẩn về tự rửa cho chồng. Thấy chân anh móng dài, tôi tiện tay cắt luôn. Chồng phát hiện ra tôi rửa vết thương êm ái hơn điều dưỡng nên anh thích. Tôi cắt móng chân cũng êm hơn anh tự cắt nên từ đó chồng phong cho tôi chức danh "chủ tiệm nail".

Hồi tôi mang bầu bé Bắp, mỗi lần gội đầu phải ra tiệm vì bụng to, ngồi rất bất tiện nên không thể tự gội. Chồng nghĩ ra sáng kiến, kê cái ghế thấp trong thau nước. Tôi chỉ việc nằm trên giường, kê đầu lên ghế để chồng gội đầu. Chồng gội rất sạch, lại biết massage da đầu nên tôi ghiền chồng gội hơn đi tiệm.

Tới giờ hai đứa nhóc đã lớn tướng, nhưng những khi mỏi mệt, công việc không như ý, tôi lại nằm ườn ra cho chồng gội đầu. Cảm giác mình được thương, được chiều chuộng rất ngọt ngào. Năng lượng được nạp đầy, sóng gió ngoài kia chợt thành nhỏ bé.

Anh họ tôi là đại gia trong ngành kinh doanh gạo ở miền Tây. Dạo anh bị đau khớp gối, đi lại khó khăn. Bà xã anh học được bài thuốc Nam dùng bó gối rất hay. Anh chán cảnh lâu lắc, nhớp nháp nên kịch liệt phản đối. Đến lúc đau quá cũng phải để vợ làm. Chừng chục ngày, chân anh đỡ hẳn.

Anh làm ăn lớn nên không tránh khỏi nhiều cô gái trẻ vây quanh gạ tình. Người vợ tào khang cùng anh đi lên từ tay trắng, chịu nhiều vất vả  nên da nhăn, dáng xồ xề. Tiếp xúc những cô gái trẻ thanh xuân phơi phới, rồi so sánh với vợ nhà, anh không khỏi xao lòng.  

Bữa anh về muộn, nhìn chị loay hoay trong bếp hâm thức ăn, anh chợt thấy thương. Các cô gái trẻ kia chỉ có thể cùng anh lên giường, cùng anh ra xã hội cho đẹp mặt... Mấy ai có thể vì anh vào bếp lúc nửa đêm, có thể nâng niu anh trên giường bệnh? Dù hết tình nhưng cái nghĩa níu anh lại bên chị. 

Hạnh phúc là ở hành trình, không phải ở đích đến. Vậy nên phụ nữ cứ yêu hết mình, sống hết mình, toàn tâm toàn ý để khi buông tay sẽ không có gì hối tiếc vì mình đã từng rất chân thành. Vợ chồng giữ được nhau hay không, đâu nằm trong ý chí của cá nhân, quan trọng là đã từng được yêu thương, từng hạnh phúc ngọt ngào, từng có một quãng bên nhau rất đẹp.

                                                                                                                                                                                                                                                        Phương Quỳnh (Long An)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI