Có nên tin rồi hờn trách lời hứa của đàn ông?

17/05/2022 - 18:30

PNO - Nam hay nữ cũng vậy thôi, có những lời hứa không thể thực hiện vì hoàn cảnh, vì điều kiện không cho phép… Tha thứ, bao dung cho nhau, tự sửa lỗi của mình vẫn hay hơn trách móc, oán hờn.

 

Việc cặp đôi Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng chia tay khiến dân tình xôn xao mấy ngày không dứt. Dân mạng đào lại lời hứa năm xưa của Kiều Minh Tuấn: "Sau này sẽ nuôi một người lớn tuổi, rửa chân cho người lớn tuổi và đút cơm cho người lớn tuổi ăn”, “Tôi yêu bà đến khi nào bà chết. Tôi lo cho bà mồ yên mả đẹp, thằng Bom lập gia đình đàng hoàng thì tui mới lấy vợ, nếu thích”.

Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng thời mặn nồng (Ảnh internet)
Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng thời mặn nồng (Ảnh internet)

Tôi tin những lời hứa khi đó của Kiều Minh Tuấn là chân thành, xuất phát từ đáy lòng. Khi yêu, mọi thứ đều màu hồng. Chuyện dời non lấp bể gì đàn ông cũng có thể làm cho người phụ nữ của mình.

Sau 13 năm hôn nhân, họ chia tay vì lý do “không hợp” - như Kiều Minh Tuấn nói. Cộng đồng mạng ném đá anh tơi tả, cho rằng anh dối trá.

Một trang Facebook mà đa số thành viên là phụ nữ, đã đặt câu hỏi: “Người đàn ông năm xưa của bạn hứa hẹn những gì, giờ đã làm được chưa?”

Câu hỏi vừa đưa lên đã có mấy trăm lượt tương tác. Các chị chua chát: “Bị COVID quên lời hứa luôn rồi”, “Hứa là việc của mồm, làm được hay không là chuyện của tay chân”, “Hứa chăm sóc, yêu thương, giờ ngược lại, chục năm trời tui chăm lão và hai thằng con của lão muốn điên”…

Các chị còn cảnh báo: “Thương bản thân mình, đừng tin vào đàn ông”, “Lời hứa của đàn ông chỉ nghe cho vui thôi”…

Có phải đàn ông bây giờ tệ hại vậy sao? Điều gì đã khiến phụ nữ mất lòng tin đến thế? Mọi nguyên nhân đổ vỡ có phải đều bắt nguồn từ đàn ông?

Chị Thanh Đào - vợ cũ vua cá Koi Thắng Ngô, nhìn nhận một trong những nguyên nhân thất bại của chị là tự biến mình thành đàn ông. Cát Phượng thì cho rằng rất nhiều năm chị đã bỏ quên bản thân… Hôn nhân là phải có sự đồng hành, chăm chút, dựng xây từ hai phía, đổ vỡ cũng hoàn toàn có thể bắt nguồn từ hai phía.

Các đồng nghiệp nam trong công ty tôi than thở, dạo này đàn ông bị ném đá “bằng cả đời cộng lại”. Nào là chuyên gia hứa lèo, dối trá, có mới nới cũ… Các anh bức xúc, biện minh rằng khi không thể giữ lời hứa năm xưa không hẳn lỗi thuộc về họ. Thời gian, hoàn cảnh, những mầm móng rạn vỡ tích tụ dày lên… đưa đến kết cục buồn.

Đừng đổ hết mọi tội lỗi cho đàn ông, bởi đàn ông cũng xem trọng gia đình, con cái. Sự kết thúc là nằm ngoài dự liệu. Mà, đôi khi sự giải thoát cho nhau để cả hai đi con đường riêng lại là giải pháp tốt nhất.

Nhiều người bảo rằng thời trẻ trâu nhìn tình yêu rất đẹp, lãng mạn, trèo non vượt suối là chuyện nhỏ. Trải đắng cay giông bão mới biết có những chuyện không thể vượt qua, dù họ có cố gắng.

Nhiều người lật ngược vấn đề, năm xưa phụ nữ cũng từng hứa yêu thương, chăm sóc gia đình… Làm vợ 5-10 năm, mèo ngoan biến thành hổ dữ. Đàn ông phải nhẫn nhịn, bao dung mới giữ được mái gia đình. Vậy nên đừng đổ lỗi hết mọi tội lỗi cho đàn ông.

Phụ nữ hãy tận hưởng khi được yêu, được hạnh phúc. Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào những lời hứa. Nam hay nữ cũng vậy thôi, có những lời hứa không thể thực hiện vì hoàn cảnh, vì điều kiện không cho phép… Tha thứ, bao dung cho nhau, tự sửa lỗi của mình vẫn hay hơn trách móc, oán hờn.

                                                                                                                                                                                                                                                           Đức Phương (Đồng Tháp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI