Rocker Trung Thành qua đời ở tuổi 65

21/07/2021 - 16:53

PNO - Rocker Trung Thành, một trong những rocker đời đầu của làng nhạc Việt qua đời ở tuổi 65, trong quá trình điều trị COVID-19.

Rocker Trung Thành qua đời ở tuổi 65 tại một bệnh viện điều trị COVID-19. Ông nhập viện vào ngày 6/7 sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, qua đời vào ngày 18/7. Rocker Trung Thành có bệnh nền cao huyết áp. Thời điểm ông qua đời, vì người thân cũng đang đi cách ly nên phía bệnh viện hỗ trợ việc hoả táng, trao lại tro cốt cho người đại diện.  

Rocker Trung Thành (tên thật Nguyễn Thái Thành) là một trong những rocker cừ khôi của làng nhạc Việt, chơi rock từ những năm đầu 1970, khi còn là học sinh cuối cấp.

Sau nhiều năm tham gia các hoạt động phong trào, chàng trai Trung Thành cùng vài người bạn thành lập ban nhạc rock. Kể từ năm 1986 - thời điểm thành lập nhóm, Trung Thành và bạn được mời diễn tại nhiều tụ điểm khác nhau, lưu diễn tại các tỉnh phía Bắc.

Sau một thời gian “chu du” với đam mê âm nhạc cháy bỏng, nhóm trở về Sài Gòn, lấy tên SagoMetal. Chữ "Sago" sau này cũng được nhắc kèm với tên của rocker Trung Thành - Trung Thành Sago như một thương hiệu khó thể thay thế của nhạc rock Sài Gòn.

Rocker Trung Thành, một trong những rocker lão làng của nhạc Việt.
Rocker Trung Thành, một trong những rocker lão làng của nhạc Việt

Là người gắn bó với thể loại nhạc rock từ sớm, rocker Trung Thành đi qua nhiều thăng trầm cùng thể loại âm nhạc mà ông yêu thích, chứng kiến cả những thời điểm rock không được ưa chuộng đến khi âm nhạc rock thăng hoa, toả sáng trên sân khấu.  

Trong thời gian hoạt động, nhóm SagoMetal ra mắt một số album, sản phẩm âm nhạc được chú ý như Thiên đàng và địa ngục, Phantom of Rock, Những đôi tay... SagoMetal là một trong số nhóm nhạc rock tiên phong viết rock bằng tiếng Việt. Về sau, khi đối tượng khán giả đa dạng hơn, nhóm sáng tác bằng tiếng Anh.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI