Rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục NTBD

30/05/2017 - 17:52

PNO - Chiều nay, 30/5, Bộ VH-TT&DL đã có thông báo chính thức về việc xử lý việc cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 ca khúc gây ồn ào thời gian qua và rà soát lại chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cục NTBD.

Thông báo cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo cụ thể. Đó là yêu cầu Cục NTBD nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm tập thể và các cá nhân liên quan; giao Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp Cục và các cơ quan liên quan rà soát lại chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cục NTBD...

Thông báo này cũng cho biết ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD đến làm việc tại Văn phòng Bộ trong thời gian 06 tháng (từ ngày 01/6/2017) để thực hiện yêu cầu nhiệm vụ của Bộ và chờ bố trí, sắp xếp công tác khác. Thứ trưởng Vương Duy Biên sẽ điều hành Cục.

Ra soat lai chuc nang, nhiem vu, co cau to chuc cua Cuc NTBD
Ông Nguyễn Đăng Chương được điều về Văn phòng Bộ trong 6 tháng

Đồng thời, 300 bài hát ghi trong danh mục đã được gỡ bỏ ra khỏi website của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Các bài hát đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác.

Diễn biến sự vụ 300 ca khúc được Bộ VH-TT&DL tóm tắt như sau: 

Ngày 19/5/2017, Cục NTBD đã cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 bài hát được phổ biến rộng rãi lên website: cucnghethuatbieudien.gov.vn. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật danh mục lên website, Cục thiếu cẩn trọng nên đã đưa danh mục này vào mục "Bài hát mới cấp phép", gây nên sự hiểu lầm và bức xúc trong dư luận xã hội.

Ngày 21/5/2017, Cục NTBD đã có thông tin chính thức gửi đến các cơ quan báo chí, truyền thông để giải thích các nội dung liên quan.

Ngày 22/5/2017, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 5191/VPCP-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc chấn chỉnh việc cấp phép phổ biến tác phẩm âm nhạc và hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Ngày 23/5/2017, Bộ VH-TT&DL đã có Công văn số 2198/BVHTTDL-VP chỉ đạo Cục NTBD một số nội dung liên quan đến các công việc quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Ngày 23/5/2017, Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương  đã công khai trước các cơ quan truyền thông nhận trách nhiệm và xin lỗi về những sai sót trong quá trình cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 bài hát gây nên những hiểu lầm, bức xúc cho công chúng.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI