Quý ông trung niên đi phẫu thuật thẩm mỹ

23/03/2014 - 06:46

PNO - PN - Ông David, 55 tuổi, ở Basildon, Essex (Anh) là giám đốc điều hành một công ty năng lượng. Với chiều cao “khiêm tốn” 1,67m, ông luôn cảm thấy tự ti. Để trông bảnh bao hơn, ông tập thể hình từ khi còn trai trẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bước vào tuổi trung niên, ông David càng lo lắng, thậm chí cáu bẳn với cơ thể “xuống cấp” của mình. Sau ba năm ăn kiêng nghiêm ngặt, cuối cùng ông quyết định đi hút mỡ vào đầu năm 2012. Sau ba tiếng đồng hồ tại Bệnh viện Spire Bushey để loại bỏ ba lít rưỡi mỡ thừa ở bụng, ngực và lưng, ông David đã lấy lại sự tự tin và tập thể hình nhiều hơn để… giữ dáng. Ông cho rằng, việc bỏ ra khoản tiền 7.500 bảng (khoảng 264 triệu đồng VN) vào phẫu thuật thẩm mỹ là khoản đầu tư tốt nhất đời mình. Giờ ông còn thuyết phục cả vợ làm phẫu thuật giảm béo, tin rằng vợ chồng sẽ càng thêm hạnh phúc nếu bà… thon thả hơn.

Có những đôi vợ chồng ở tuổi trung niên thích rủ nhau cùng đi thẩm mỹ như cặp Heather và David Robertson ở Mỹ. Sống với nhau gần 20 năm, và có với nhau bốn người con, việc sinh nở đã khiến bà Heather có một thân hình sồ sề. Ông David thì in đậm dấu ấn thời gian trên chiếc cằm đôi của mình. Năm 2012, hai người quyết định tìm đến thẩm mỹ để giải quyết nỗi buồn hình thể.

Phẫu thuật thẩm mỹ nhiều năm qua đã không còn là “đặc quyền” của nữ giới. Báo cáo của Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Anh tháng 2/2014 cho biết, năm 2013 nước này có 4.500 nam giới đi phẫu thuật thẩm mỹ - tăng 17% so với năm 2012. Hút mỡ và làm săn chắc ngực là các thủ thuật chiếm tỷ lệ cao nhất.

Quy ong trung nien di phau thuat tham my

Vợ chồng ông David sau khi hút mỡ bụng

Điều thú vị là không chỉ những người trẻ tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ mà quý ông trung niên tuổi từ 40-58 tuổi đi thẩm mỹ ngày càng nhiều.

Lý giải điều này, nhà tâm lý học Amanda Hills cho rằng, vẻ nam tính, điển trai đầy quyến rũ của những nhân vật nam nổi tiếng như David Beckham và Shane Warne… chắc chắn đã gây áp lực lên những người đàn ông khác. Nam diễn viên đầy gai góc trong loạt phim X-men, Hugh Jackman, là gương mặt được các ông chọn nhiều nhất để “làm mẫu” khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, vấn đề cạnh tranh trong thị trường việc làm lại được xem là lý do hàng đầu. Ở tuổi xế chiều, thời gian để đứng trong lực lượng lao động không còn bao lâu, nếu dấu ấn của thời gian in đậm trên cơ thể, họ sẽ khó “chen chân” với các bạn trẻ. Ngoài ra, con số những người đàn ông trung niên “hẹn hò” cũng tăng lên, vì nhiều lý do như ly hôn hoặc muốn “đèo bòng”, cũng làm cho tỷ lệ đối tượng này tham gia phẫu thuật thẩm mỹ tăng theo.

Nhà tâm lý học Amanda Hills cảnh báo, phẫu thuật thẩm mỹ đôi khi sẽ khiến cho đàn ông bị ràng buộc nhiều hơn. Nó có thể làm nổi bật những khiếm khuyết khác của cơ thể khiến các ông lại muốn phẫu thuật nữa. Nó không giải quyết được vấn đề cơ bản và không thể ngăn cản dấu ấn của thời gian.

Vì vậy, quý ông trung niên hãy thận trọng trước khi quyết định lao theo phẫu thuật thẩm mỹ.

 HOÀI ANH (Theo ABCNews, CBSNews, DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI