Quê nhà New York cũng đang “lo sợ” ông Trump?

17/11/2016 - 10:37

PNO - Thị trưởng thành phố New York - Bill de Blasio hôm qua cho biết ông đã nói với Tổng thống đắc cử Donald Trump rằng New York đang "lo sợ" những gì mà chính quyền của ông Trump có thể mang lại.

Que nha New York cung dang “lo so” ong Trump?
New York cũng đang “lo sợ” ông Trump

Trong một cuộc họp tại Tòa tháp Trump, thị trưởng New York đã cảnh báo ông sẽ bảo vệ những người nhập cư không có giấy tờ khỏi kế hoạch trục xuất của Tân tổng thống. Ông cho biết kế hoạch của ông Trump sẽ không có tác dụng tại đây.

Trước đó, ông Trump nói sẽ trục xuất hoặc bỏ tù khoảng ba triệu người nhập cư bất hợp pháp và có hồ sơ tội phạm. Con số này đã gây nên rất nhiều tranh cãi.

Thị trưởng New York không phải là nhà lãnh đạo duy nhất phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các thị trưởng của Los Angeles, San Francisco, Chicago, Boston, Philadelphia và Washington DC cũng đã tuyên bố sẽ bảo vệ cư dân nhập cư khỏi chính sách trục xuất.

Sau chiến thắng của ông Trump, thị trưởng New York, ông De Blasio là người của đảng Dân chủ khẳng định sẽ xóa tên của các công nhân không có giấy tờ tùy thân từ cơ sở dữ liệu thành phố để tránh việc bị phát hiện.

Que nha New York cung dang “lo so” ong Trump?
Cuộc họp tại tòa tháp Trump của thị trưởng New York và ông Trump diễn ra trong bầu không khí "tôn trọng" và "thẳng thắn"

Ông De Blasio nói với các phóng viên rằng cuộc họp của ông với ông Trump kéo dài trong 1 tiếng và diễn ra trong không khí “tôn trọng”, “thẳng thắn”. Ông cho biết: "Tôi nhắc ông ấy rằng thành phố này và nhiều thành phố trên khắp đất nước sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ người dân của chúng tôi và đảm bảo gia đình họ không bị phân tán”.

Ông cũng cho hay New York là nơi có số dân nhập cư cao gấp 3 lần trung bình của cả nước. Nơi đây phát triển vì nó mở cửa cho tất cả mọi người và có sự đóng góp đáng kể của những người dân nhập cư. Hơn hết, New York còn là “quê hương” của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Lê Trang (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI