FBI tuyên bố Hillary Clinton không bị truy tố hình sự, vô tội trước giờ G

07/11/2016 - 10:37

PNO - Giám đốc FBI - James Comey hôm qua đã tuyên bố giữ nguyên kết luận ban đầu rằng bà Clinton sẽ không bị truy tố hình sự sau khi điều tra các email mới.

"Căn cứ vào kết quả điều tra, chúng tôi không thay đổi kết luận đã đưa ra hồi tháng Bảy," Comey đã viết trong bức thư gửi đến Quốc hội. Một quan chức thực thi pháp luật cho hay thông báo từ giám đốc FBI sẽ đóng lại các cuộc điều tra về hoạt động email của bà Clinton.

FBI tuyen bo Hillary Clinton khong bi truy to hinh su, vo toi truoc gio G
FBI tuyên bố Hillary Clinton vô tội trước giờ G

Tháng trước, giám đốc FBI đã tạo nên “một quả bom” cho cuộc tranh cử Tổng thống khi ông gửi bức thư cho Quốc hội nói rằng FBI tìm thấy các email mới liên quan tới ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ và quyết định mở lại cuộc điều tra. Các email này được phát hiện trong máy tính của Anthony Weiner, là chồng trợ lý lâu năm của bà Clinton.

Trump từng đả kích việc điều tra của FBI rằng: “Bạn không thể xem hết 650.000 email mới chỉ trong tám ngày. Bạn không thể làm điều đó. Bà Hillary Clinton có tội. Bà ấy biết điều đó, FBI biết điều đó, mọi người đều biết điều đó và bây giờ là lúc người dân Mỹ sẽ thực thi công lý tại các thùng phiếu ngày 8/11”.

FBI tuyen bo Hillary Clinton khong bi truy to hinh su, vo toi truoc gio G
Cuộc đua vào Nhà Trắng đang diễn ra vô cùng căng thắng

Bà Clinton cho biết, giám đốc FBI có hành vi "vô cùng đáng ngại" khi công bố tiến hành điều tra khi chỉ còn hơn 1 tuần trước cuộc bầu cử Mỹ nhưng tin rằng kết luận cuối cùng sẽ không khác so với trước đây.

Đội điều tra FBI đã “chạy đua với thời gian” để xử lý số lượng lớn email trong thiết bị thu được từ cuộc điều tra hình sự độc lập. "Suốt quá trình đó, chúng tôi xem xét toàn bộ các email được bà Hillary Clinton gửi và nhận khi còn là ngoại trưởng. Căn cứ vào kết quả điều tra, chúng tôi không thay đổi kết luận hồi tháng Bảy đối với bà Clinton. Tôi rất cám ơn các chuyên gia FBI đã thực hiện một khối lượng công việc lớn của vụ việc này trong thời gian ngắn”, ông Comey viết trong thư.

Brian Fallon, phụ trách vận động bầu cử của bà Clinton phản ứng với kết luận này như sau: “Chúng tôi tự tin rằng không điều gì có thể thay đổi quyết định hồi tháng Bảy. Và giờ đây Giám đốc Comey đã khẳng định điều này”.

Thông báo mới của giám đốc FBI được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 8/11. Cả hai ứng viên đều có những bước chạy nước rút gấp gáp, nhắm đến các bang mà kết quả thăm dò đang sít sao trong những ngày gần đây.

Lê Trang (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI