Quảng Ngãi: F0 "vượt" chốt kiểm soát dịch COVID-19 về quê

07/08/2021 - 12:57

PNO - Một người đàn ông từ TP.HCM về Quảng Ngãi, đã "vượt qua" chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 về đến nhà thờ họ, được xác định dương tính với SARS -CoV-2.

Sáng 7/8, lực lượng chức năng huyện Bình Sơn cho biết: Người đàn ông nói trên đã được khẳng định dương tính với virus, hiện đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi, cơ sở 1. 
Người này đi xe máy từ TPHCM về quê. Khi đến khu vực đèo Bình Đê, TX. Đức Phổ vào ngày 6/8, người này đã "vượt" được chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 để đi vào địa phận Quảng Ngãi. 

Người đàn ông đã vượt chốt kiểm soát dịch bệnh COVID- 19 tại đèo Bình Đê (TX Đức Phổ) để về quê
Người đàn ông đã "vượt" chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại đèo Bình Đê (TX. Đức Phổ) để về quê

Chiều cùng ngày, người này đi thẳng đến phòng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một phòng khám dịch vụ. Trong thời gian chờ kết quả, người này về nhà thờ họ Tr. ở xóm 4, tổ dân phố Giao Thủy, (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) để tự cách ly và không tiếp xúc với ai. 

Lực lượng chức năng phong tỏa khu dân cư liên quan ca bệnh mắc COVID - 19
Lực lượng chức năng phong tỏa khu dân cư liên quan ca bệnh mắc COVID - 19

Bác sĩ Phạm Thị Xuân Phi - Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật huyện Bình Sơn thông tin: Trong quá trình truy vết, qua lời khai của bệnh nhân và người dân thì người này không tiếp xúc với ai, không đến nhà ai nên lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà thờ họ Tr; những khu vực mà bệnh nhân từng đến.

Khi nhận được thông tin, lực lượng y tế đã kịp thời liên hệ với bệnh nhân để truy vết và nắm thông tin về các yếu tố dịch tễ; động viên người này đến khu cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chờ kết quả xét nghiệm. Tối 6/8, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR cho thấy, người này đã dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Ngay lập tức, lực lượng công vụ đã phong tỏa khu dân cư với 28 hộ và 105 nhân khẩu ở tổ dân phố Giao Thủy, (thị trấn Châu Ổ). Sáng 7/8, lực lượng chống dịch COVID-19 đã tham mưu UBND huyện Bình Sơn gỡ phong tỏa một phần khu dân cư nói trên vì sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân không tiếp xúc với ai.

Liên quan đến hành vi "trốn" chốt y tế của ca COVID-19 tại đèo Bình Đê (TX. Đức Phổ) như đã nói trên, cảnh sát đang phối hợp với ngành Y tế khẩn trương truy vết, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong diễn biến liên quan, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.

Theo đó, TP. Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ (trừ các khu vực có ca F0 đã được phong tỏa). Thời gian thực hiện từ 12g ngày 7/8/2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Thanh Vạn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI