Lái xe và người đi cùng từ vùng dịch đến Quảng Ngãi phải cách ly tập trung, dù xét nghiệm âm tính

06/08/2021 - 21:03

PNO - Đó là quyết định khẩn của Quảng Ngãi; dù kết quả xét nghiệm âm tính. Nếu lái xe không đồng ý thì không được qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

 

Clip: Lực lượng chức năng đón công dân ở TPHCM về Quảng Ngãi (Thanh Vạn) 

Ngày 6/8, chính quyền Quảng Ngãi ban hành quyết định khẩn áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo quyết định này, tất cả các lái xe đường dài và người đi cùng (nếu có) từ vùng dịch đến tỉnh Quảng Ngãi phải được kiểm tra chặt chẽ tại các chốt kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung: đối với lái xe và người đi cùng sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tất cả lái xe đường dài và người đi cùng từ vùng dịch COVID - 19 đến tỉnh Quảng Ngãi phải cách ly tập trung - ảnh Thanh Vạn
Tất cả lái xe đường dài và người đi cùng từ vùng dịch COVID-19 đến tỉnh Quảng Ngãi phải cách ly tập trung - Ảnh: Thanh Vạn

Toàn bộ chi phí cho việc cách ly, xét nghiệm doanh nghiệp hoặc người lái xe phải chi trả.

Ngược lại, lái xe và người đi cùng không đồng ý cách ly tập trung thì chốt kiểm tra y tế không cho phương tiện qua chốt, đồng thời bố trí lái xe và người đi cùng tại khu vực cách ly tạm thời của chốt, yêu cầu sang xe, đổi lái xe của tỉnh Quảng Ngãi đến tiếp nhận; giao lực lượng y tế khử khuẩn buồng lái và xe.

không đồng ý cách ly tập trung thì chốt kiểm tra y tế không cho phương tiện qua chốt đồng thời bố trí lái xe và người đi cùng tại khu vực cách ly tạm thời của chốt, yêu cầu sang xe, đổi lái xe của tỉnh Quảng Ngãi
Tài xế không đồng ý cách ly tập trung thì chốt kiểm tra y tế không cho phương tiện qua chốt, bố trí lái xe và người đi cùng tại khu vực cách ly tạm thời của chốt, yêu cầu sang xe, đổi lái xe - Ảnh: QT

Đối với lái xe và người đi cùng ngoài tỉnh nhưng không có địa chỉ cư trú tại Quảng Ngãi xuất phát từ vùng dịch vào tỉnh để giao nhận hàng hóa, nguyên vật liệu thuộc trường hợp cần thiết theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thì lái xe và người đi cùng phải rời khỏi tỉnh Quảng Ngãi ngay sau khi hoàn tất việc giao nhận hàng hóa, không ăn uống tại tỉnh Quảng Ngãi, chỉ được phép mua mang đi.

2 lái xe từ TP.HCM về tỉnh được phát hiện mắc COVID - 19 qua xét nghiệm cộng đồng
Hai lái xe từ TPHCM về tỉnh được phát hiện mắc COVID-19 qua xét nghiệm cộng đồng

Vì lý do thật sự cấp thiết, người về từ vùng dịch đang áp dụng Chỉ thị số 16 theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế thì phải khai báo y tế, cách ly y tế tập trung và xét nghiệm SARS-CoV-2, tự chi trả các chi phí. 

Các doanh nghiệp, đơn vị có lái xe và phương tiện vào tỉnh Quảng Ngãi giao nhận hàng hóa phải cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; báo cáo cụ thể lộ trình, thời gian xe vào, ra tỉnh cho lực lượng thực hiện tại chốt kiểm tra y tế của tỉnh và công an cấp huyện nơi giao nhận hàng để theo dõi, giám sát; khu vực giao nhận hàng tại tỉnh Quảng Ngãi phải lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh phục vụ truy vết khi cần; chịu trách nhiệm trước pháp luật và chính quyền sở tại nếu để phát sinh, lây lan dịch bệnh do lỗi chủ quan trong quản lý, giám sát đội ngũ lái xe giao nhận hàng tại tỉnh Quảng Ngãi.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi, ngày 6/8 ghi nhận 5 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 2 lái xe từ TPHCM về tỉnh được phát hiện qua xét nghiệm cộng đồng; 1 ca tử vong. Từ 15/7 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 66 ca COVID-19 là người dân từ TPHCM và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI