Quảng Ngãi bác tin đồn có ca nhiễm mới COVID-19

16/06/2021 - 11:16

PNO - Trước tin đồn Quảng Ngãi có ca nhiễm COVID-19, lãnh đạo Sở Y tế xác nhận đến thời điểm hiện tại tỉnh này không xuất hiện ca nhiễm mới.

Sáng 16/6, ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, khẳng định: "Thời điểm hiện tại, tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới. Người đàn ông trong tin đồn mà người dân lan truyền trên mạng xã hội hiện không ở Quảng Ngãi". 

Tỉnh Quảng Ngãi bác bỏ tin đồn xuất hiện ca nhiễm COVID - 19 mới
Tỉnh Quảng Ngãi bác bỏ tin đồn xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới

Cụ thể, tin đồn lan truyền từ nhiều người và trên mạng xã hội Facebook, Zalo, nam thanh niên tên K.V.K. là F0, nhiễm COVID-19, ở xã Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Người này từ TPHCM về Quảng Ngãi vào 6g30 ngày 26/5 để chăm ông nội bệnh, có hiến máu nhân đạo. Sau đó anh K. đã rời khỏi Quảng Ngãi vào TPHCM lúc 11g30 ngày 30/5.

"Những người từng tiếp xúc gần với anh K. đã được truy vết, xét nghiệm và cho kết quả âm tính", ông Đức cho biết thêm.

Trong hai ngày 15 và 16/6, Bộ Y tế không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới nào ở Quảng Ngãi. Tỉnh được xác định là 1 trong số 24 tỉnh thành, qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Quảng Ngãi tiếp tục kiểm tra, rà soát người từ các tỉnh, thành phố có dịch về Quảng Ngãi
Quảng Ngãi tiếp tục kiểm tra, rà soát người từ các tỉnh, thành phố có dịch về Quảng Ngãi

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp tục ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu ngành chức năng tăng cường công tác phòng chống dịch, kiểm tra, rà soát triệt để công dân từ TPHCM và các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế về Quảng Ngãi để áp dụng các biện pháp y tế theo quy định.

Trước đó, Quảng Ngãi có 1 ca bệnh nhiễm COVID-19 là nam (25 tuổi) ở xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi, là bệnh nhân thứ 3.067, nhưng đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện. 


Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI