Nam thanh niên nhiễm COVID - 19 ở Quảng Ngãi xuất viện

31/05/2021 - 13:03

PNO - Sau 3 lần xét nghiệm liên tiếp cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân số 3067 được xuất viện.

Ngày 31/5, tại cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) ngành chức năng đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện BN3067 - nam thanh niên 25 tuổi, trú thôn An Vĩnh, (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi). 

Bác sĩ Võ Hùng Viễn, giám đốc trung tâm y tế huyện Bình Sơn công bố và trao chứng nhận cho BN 3067 xuất viện
Bác sĩ Võ Hùng Viễn, giám đốc trung tâm y tế huyện Bình Sơn công bố và trao chứng nhận cho BN 3067 xuất viện

Theo báo cáo của sở Y tế Quảng Ngãi, bệnh nhân trải qua 8 lần xét nghiệm, 3 lần xét nghiệm sau cùng, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 5/5, bệnh nhân nhập viện cách ly, được điều trị đến ngày 30/5. Đến nay bệnh nhân, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống được, ngủ được, không sốt, hết ho, không khó thở, không đau rát họng, họng không đỏ. Tim nhịp đều, phổi thông khí tốt. 

Bác sĩ Võ Hùng Viễn, giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn cho biết: Sau khi được xuất viện, bệnh nhân phải tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu, kể từ 00 giờ ngày 30/5, áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả những người từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế). 

Đặc biệt, yêu cầu người dân có tiếp xúc với hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh tại TP.Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời; tự theo dõi sức khỏe.

Quảng Ngãi lập thêm 2 chốt kiểm tra y tế để phòng dịch COVID - 19
Quảng Ngãi lập thêm 2 chốt kiểm tra y tế để phòng dịch COVID - 19

Tính đến sáng ngày 31/5, Quảng Ngãi chưa ghi nhận thêm trường hợp dương tính mới. Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, ngoài 5 chốt kiểm tra y tế được thiết lập từ trước, tỉnh thành lập thêm 2 chốt kiểm tra đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID - 19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 1 chốt kiểm tra tại khu vực Đèo Bình Đê, giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi – tỉnh Bình Định); 1 chốt kiểm tra tại Ga Đức Phổ.

Lê Phúc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI