Quảng Nam yêu cầu các thủy điện chủ động điều tiết để đón lũ

26/09/2022 - 15:25

PNO - Dự báo trong những ngày tới sẽ có lượng mưa lớn đổ xuống. UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các thủy điện chủ động vận hành, điều tiết mực nước hồ để đảm bảo đón lũ.

 

Để đảm bảo đón lũ, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các thủy điện trên địa bàn chủ động điều tiết mực nước để đón lũ
Để đảm bảo đón lũ, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các thủy điện trên địa bàn chủ động điều tiết mực nước để đón lũ

Chiều 26/9, ông Trương Xuân Tý, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi cho các công ty thủy điện trên địa bàn tỉnh về việc vận hành các hồ thủy điện Sông Bung 2, Sông Bung 4, A Vương, Đak Mi 4, Sông Tranh 2.

Theo đó, mực nước các hồ thủy điện lúc 13g cùng ngày: Sông Bung 2 là  583,12m; Sông Bung 4 là 212,27m; A Vương là 362,95m; Đak Mi 4 là 244,62m; Sông Tranh 2 là 143,19m) và mực nước tại trạm thủy văn Hội Khách là 9,09m, tại trạm thủy văn Ái Nghĩa là 3,18m, tại trạm thủy văn Nông Sơn là 5,15m và tại trạm thủy văn Câu Lâu là 0,69m.

Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Thủy điện Sông Bung, Công ty CP Thủy điện A Vương, Công ty CP Thủy điện Đak Mi, Công ty Thủy điện Sông Tranh phải chủ động tính toán, tổ chức vận hành đảm bảo mực nước hồ thủy điện Sông Bung 2, Sông Bung 4, A Vương, Đak Mi 4, Sông Tranh 2 không vượt cao trình mực nước đón lũ thấp nhất và chuyển chế độ vận hành theo quy định.

Việc tổ chức vận hành phải bảo đảm không gây dòng chảy đột biến, bất thường đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân ở khu vực ven sông ở hạ du hồ chứa. Xây dựng kịch bản vận hành, điều tiết hồ gửi về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam trước 6g ngày 27/9.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI