Quảng Nam sẽ có bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19

03/08/2020 - 16:39

PNO - UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định lấy Bệnh viện Trung ương Quảng Nam làm bệnh viện chuyên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Chiều 3/8, Đoàn công tác Bộ Y tế do ông Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế - dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Nam, từ ngày 25/7 đến nay tỉnh đã ghi nhận 34 ca nhiễm COVID-19, đều bắt nguồn từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, sau ca bệnh đầu tiên ở Đà Nẵng, Bộ Y tế bắt tay vào việc phòng chống tại khu vực miền Trung. Bộ đã phối hợp với các chuyên gia thành lập các nhóm về điều trị, điều tra giám sát dịch, xét nghiệm…

Bộ Y tế cũng đã thành lập bộ phận thường trực đặc biệt tại miền Trung toàn quyền quyết định vấn đề có liên quan đến nhân lực, nguồn lực vật lực của ngành y tế.

“Thủ tướng đã chỉ đạo hết sức quyết liệt trong công tác phòng chống dịch. Dự báo trong 2 tuần tới dịch bệnh sẽ tăng cao nhưng nếu chúng ta quyết liệt dập dịch thì dịch sẽ giảm”, ông Sơn nói.

Ông Trần Văn Tân – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – cho biết: Quảng Nam và Đà Nẵng thống nhất về không gian, địa lý và như trong 1 nhà. Vì vậy, người dân ra vào khám bệnh thường xuyên và liên tục. Khi Đà Nẵng có ca dương tính đầu tiên thì Quảng Nam nhận định chắc chắn sẽ có ca nhiễm. Ông Tân kiến nghị Bộ Y tế quan tâm, hỗ trợ tối đa hơn nữa năng lực xét nghiệm của Quảng Nam; các máy xét nghiệm để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, cũng như hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm…

Đồng thời, hỗ trợ chuyên gia hàng đầu về dịch trễ, hỗ trợ đội phun hóa chất tự động diện rộng đối với những nơi đã phong tỏa có nguy cơ lây nhiễm cao.

“Hiện tại tỉnh đã quyết định lấy Bệnh viện Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) làm nơi chuyên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn, xem đây như một bệnh viện dã chiến. Riêng Bệnh viện đa khoa Khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam sẽ trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng về điều trị nhằm chia lửa cho Đà Nẵng. Các bệnh viện khác trên địa bàn thì sẽ tiếp nhận các bệnh nhân có bệnh khác từ Bệnh viện Trung ương Quảng Nam về điều trị”, ông Tân nói.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI