Bộ Y tế yêu cầu 3 bệnh viện lớn tại TPHCM chi viện khẩn cho Quảng Nam

03/08/2020 - 11:40

PNO - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã có công văn khẩn, yêu cầu 3 bệnh viện lớn tại TPHCM chi viện cho Quảng Nam.

 

Sáng 3/8, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã có công văn khẩn, yêu cầu 3 bệnh viện lớn tại TPHCM chi viện cho Quảng Nam trong công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

3 bệnh viện chi viện gồm: Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Thứ trưởng Sơn cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam là cơ sở tiếp nhận, điều trị người mắc COVID-19 cho tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh lân cận.

Để tăng cường năng lực, bảo đảm thu dung, quản lý, điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bộ Y tế đề nghị giám đốc 3 bệnh viện nêu trên cử các chuyên gia đến để hỗ trợ đào tạo và trực tiếp tham gia điều trị các ca bệnh.

Tình hình dịch bệnh ở Quảng Nam đang tiến triển phức tạp. Riêng trong tối 2/8, Bộ Y tế công cố 30 ca mắc mới thì có tới 9 ca ở địa phương này. Trong số này, có tới 4 ca lây nhiễm cùng trong một gia đình. Hiện Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đang điều trị 16 ca mắc COVID-19.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI