Quảng cáo “cửa hậu”

21/06/2014 - 17:27

PNO - PN - Đây không phải là clip quảng cáo khoe thân đầu tiên Ngọc Trinh tham gia. Từ nước tăng lực đến mì gói, tính cả những clip không quảng cáo cho nhãn hàng nào mà tự PR cho việc kinh doanh sản phẩm trắng da của bản thân, thì mức độ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Điểm chung của những clip này là không đi bằng những con đường “chính thống” như truyền hình hay báo chí vì sẽ bị duyệt nội dung và có chế tài cụ thể nếu để lọt nội dung vi phạm, mà đăng tải trên Youtube và những trang có server đặt ở nước ngoài để… trốn kiểm duyệt và xử phạt.

Trước clip Ngọc Trinh chỉ vài ngày, tập đầu tiên của “phim sitcom 18+” Căn hộ 69 do ê kíp của “đạo diễn trẻ” Nam Cito thực hiện đã gây sốt trên Youtube với hàng trăm ngàn lượt xem ngay khi vừa ra mắt. Không chỉ quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm ca sĩ - VJ Sĩ Thanh, hotgirl Ngọc Thảo (đóng phim sitcom Tiệm bánh hoàng tử bé trên VTV9) và Hoàng Kì Nam, Căn hộ 69 hấp dẫn chủ yếu ở yếu tố “18+” khi đánh thẳng vào những câu chuyện giới tính nhạy cảm, những câu nói, hành động mô phỏng động tác tình dục.

Quang cao “cua hau”
Mức độ quảng cáo “lách luật” ngày càng táo bạo với nhiều sản phẩm
khoe thân. Trong ảnh: Ngọc Trinh trong một clip quảng cáo trên mạng xã hội
 

Trước đó, clip quảng cáo bánh ngọt của “bộ ba scandal” Don Nguyễn, Trà Ngọc Hằng, Chan Than San cũng từng làm “dậy sóng” dư luận. Hút người xem bằng các yếu tố sex, hài tục thông qua những câu nói, tình huống, hình ảnh khoe thân của diễn viên, những clip có yếu tố giới tính ngày càng nở rộ từ quảng cáo cho các bữa tiệc bikini ở hồ bơi, đến các video...; đặc biệt là những video “bẩn, bựa” nằm ở mảng quảng cáo game, với những video do chính nhà phát hành sản xuất.

Những clip Bà Tưng dạy làm bánh bao (game của FPT), Tuyệt sắc giai nhân (game Ngạo kiếm vô song), khác biệt giữa gái chưa chồng và gái có chồng (game Tiếu ngạo giang hồ của nhà phát hành VGG) đều chứa đầy những hình ảnh hở hang, dung tục, phản cảm của các cô gái nhưng không hề “lưu hành nội bộ”’ mà gửi thông tin cho báo chí và thực hiện rất mạnh phần truyền thông xã hội - social media.

“Social media” từ vài năm nay trở thành hướng đi mạnh mẽ của ngành quảng cáo, thông qua những kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, các diễn đàn, fanpage… để phát tán những thông điệp. Các nhà quản lý phải “bó tay” vì chưa có chế tài nào của luật để “ràng” những quảng cáo trên mạng xã hội và môi trường internet. Không có khâu “tiền kiểm”, khó chế tài “hậu kiểm”, mức chế tài cũng chỉ cao nhất vài chục triệu đồng, không thấm gì so với hiệu ứng đạt được nên những nhãn hàng ngày càng táo bạo hơn với sex trong quảng cáo.

 THIÊN MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI