Quân đội Ukraine giành lại quyền kiểm soát 4 thành phố miền Đông

07/07/2014 - 06:25

PNO - Theo Tân Hoa xã, các quan chức cấp cao Ukraine ngày 6/7 cho biết binh sỹ nước này đã cắm quốc kỳ tại bốn thành phố miền Đông nữa sau khi đã giành lại được Slavyansk, thành trì chủ chốt của phiến quân ly khai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan doi Ukraine gianh lai quyen kiem soat 4 thanh pho mien Dong

Quân đội Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát 5 thành phố ở miền Đông - Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletey và Tổng tham mưu trưởng Viktor Muzhenko ngày 6/7 đã báo cáo với Tổng thống Petro Poroshenko rằng các thành phố Artemovsk và Druzhkovka ở khu vực Donetsk cũng như Kramatorsk và Konstantinovka đã thuộc quyền kiểm soát của các lực lượng Ukraine.

Tuyên bố mới nhất đăng trên trang web của Tổng thống Ukraine nhấn mạnh “binh sỹ Ukraine đã giải phóng thêm hai khu vực đông dân cư nữa khỏi tay các chiến binh,” nâng tổng số những thành phố mà quân đội chính phủ Ukraine giành lại được lên con số năm.

Trong khi đó, sau khi đã giành lại được Slavyansk và Kramatorsk từ tay phe nổi dậy, quân đội Ukraine ngày 6/7 tiếp tục tiến về Donetsk.

Tổng thống Porochenko đã đề ra mục tiêu giải phóng Donetsk và Lugansk. Việc chiếm lại được thành phố công nghiệp lớn nhất Donetsk sẽ là một cột mốc quan trọng để Kiev làm chủ lại tình hình ở miền Đông Ukraine.

Hiện Moskva chưa lên tiếng sau sự kiện phe ly khai để mất Slavyansk. Đó là điều mọi người đều dự đoán nhưng không ai nghĩ là kịch bản này lại xảy ra nhanh như vậy.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI