Quản chặt tiền nong, chồng vẫn “hư” như thường

28/03/2024 - 16:04

PNO - Ban đầu chồng phản đối chiến dịch “lột sạch, thu tất” của Ly, nhưng với sự mạnh mẽ, thậm chí dữ dằn, Ly đã thành công.

Khi nghe tin chồng Ly đề nghị ly hôn, chúng tôi đều sốc. Không ai nghĩ một người chồng nổi tiếng chăm chỉ, chiều chuộng vợ con như Tuấn lại chủ động đưa ra đề nghị động trời đó.

Hình như lâu nay Ly cũng không cảm nhận được rạn nứt trong hôn nhân, nên đi đâu cô cũng tự hào về người chồng… sợ vợ, và giờ cô không gượng nổi dậy với cú sốc này.

“Hắn có bồ mà giờ em mới biết…”, Ly chia sẻ trong tiếng khóc nghẹn. “Em đã thu hết tiền nong, lương thưởng… Vậy mà vẫn bồ bịch”.

Mỗi ngày cô dằn túi cho chồng một trăm ngàn đồng, chỉ vậy thôi... (ảnh minh hoạ)
Mỗi ngày cô dằn túi cho chồng một trăm ngàn đồng, chỉ vậy thôi... (ảnh minh hoạ)

Tôi thở dài, chuyện này tôi biết. Mấy chị em đã từng góp ý với Ly chuyện quản lý tiền nong của chồng, nhưng cô không nghe. Chiến dịch “lột sạch, thu tất” của Ly ban đầu anh chồng phản đối, nhưng với sự mạnh mẽ, dữ dằn Ly đã thành công. Tuấn chỉ phản ứng yếu ớt rồi phải nhượng bộ cho yên cửa yên nhà. Mỗi ngày Ly dằn túi cho chồng 100.000 đồng, vậy thôi.

Một người đàn ông trưởng thành, có thu nhập mà trong túi chỉ có trăm ngàn, nhiều khi thấy thương. Nhưng Ly nói đàn ông có tiền trong túi chỉ sinh tật. Mua sắm, chi tiêu gì hơn, Tuấn đều phải thông qua vợ, thấy hợp lý thì Ly mới móc hầu bao.

Có lẽ Ly bị ám ảnh bởi cuộc hôn nhân của cha mẹ. Vì ba Ly có tiền nên ông bao nuôi bồ nhí và xử sự với vợ con rất tệ.

Tuấn nói anh biết anh sai, nên muốn ly hôn để giải phóng cho vợ, không phải để tới với người thứ 3. Mà vì hôn nhân thiếu sự tin tưởng, anh luôn bị quản thúc như một đứa con nên thấy mệt. Đàn ông còn chuyện đối nội đối ngoại, còn những xã giao bên ngoài… mà lần nào anh cũng phải trình bày để “xin lại” tiền của mình, thì sống sao cho ổn?

Đỉnh điểm là chuyện anh muốn góp 20 triệu đồng xây nhà thờ tổ ở quê nhưng Ly không đồng ý. Cô nói chỉ cho chồng 5 triệu mang về góp. Trong khi đó Tuấn biết vợ rút tiết kiệm mang cho em trai mượn mở của hàng kinh doanh mà không nói với anh một tiếng. Lòng tự trọng trỗi dậy, dường như giới hạn cuối của Tuấn đã bị đả phá.

Cô bồ mà Ly bù lu bù loa chính là người bạn Tuấn vay tiền mang về quê. Đó cũng là người rất “thông cảm và sẵn lòng” chuyển tiền cho anh mỗi khi anh chưa kịp được vợ “duyệt chi”.

Vậy là không phải đàn ông có tiền mới “hư”, Tuấn bị quản lý chặt chẽ tiền nong mà anh vẫn “hư” như thường. Nhìn Ly khóc, chúng tôi rất thương, nhưng rõ ràng câu chuyện này Ly có một phần trách nhiệm khi cô đã khiến cuộc sống vợ chồng mình trở nên căng thẳng, bí bách về tiền nong.

Có nhiều bà vợ cũng như Ly, nghĩ rằng khi chồng mình không tiền trong túi, ra ngoài "gái không theo". Nhiều bà vợ tin hôn nhân đã bình an khi giữ chồng theo cách đó. Nhưng các bà làm sao biết bao nhiêu tình huống phát sinh ở ngoài...

Mục đích của hôn nhân là cùng xây dựng gia đình, là thêm một người đồng hành để chia sẻ vui buồn, là thêm những đứa con cùng chăm sóc, hướng đến tương lai. Quản lý tài chính là cả một nghệ thuật, nếu quá chặt chẽ chẳng khác nào đẩy chồng về phía chán nản rồi muốn buông tay.

Ly gọi cho tôi khi câu chuyện dần lắng xuống và chồng cô không nhắc gì thêm chuyện ly hôn. Ly hỏi tôi: “Chị ơi, em có sai không chị?”. Tôi ngập ngừng, bởi nói thẳng ra điều tôi nghĩ với người đang tổn thương thật khó. Nhưng thật may, Ly kể tiếp: “Họp gia đình, đôi bên ba mẹ nói ảnh dữ lắm, mà cũng nói cả em nữa. Mẹ em còn nói riêng là ảnh sống được với kiểu quản lý của em như vậy, mẹ em cũng phục… Nội ngoại đều nói nếu muốn giữ gia đình thì cả 2 đều phải sửa chữa...".

"Thế em có muốn giữ gia đình không? Có tha thứ được không", tôi hỏi.

Ly không thể trả lời vế thứ 2 trong câu hỏi của tôi. Tôi biết có thể Ly chưa làm ngay được, có thể trong giận dỗi, tự ái cô chưa biết phải làm gì, nhưng tôi biết vợ chồng Ly đều rất yêu con và không muốn tan nát gia đình. Chắc chắn họ sẽ cho hôn nhân những cơ hội.

Thuỳ Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Mỹ Hương. 29-03-2024 08:10:48

    Theo thiển ý của mình, cô vợ này thật quá đáng. Quản lý chặt tiền của chồng làm ra, trong khi đó rộng tay chi tiền cho bên mình mượn sẽ khiến chồng bức xúc, đến lúc dân đó sẽ dễ xao lòng với những ai ngọt ngào, thông cảm với anh ấy. Mong các cô vợ nên chú ý đến điều này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI