Qua giai đoạn "thoái trào", phim Hàn trỗi dậy với đầu tư "khủng"

10/11/2016 - 13:53

PNO - Từng có thời gian phim truyền hình Hàn Quốc “thoái trào” do đề tài cũ, mô típ lặp đi lặp lại. Nhưng không lâu sau, điện ảnh Hàn vực dậy và chinh phục khán giả châu Á bằng những cuộc chuyển dòng ngoạn mục.

Từng có thời gian phim truyền hình Hàn Quốc “thoái trào” do đề tài cũ, mô típ lặp đi lặp lại gây nhàm chán. Nhưng không lâu sau đó, điện ảnh Hàn tiếp tục vực dậy và chinh phục khán giả châu Á bằng những cuộc chuyển dòng ngoạn mục, từ phim cổ trang đến những câu chuyện tình vượt không gian và thời gian. Đến thời điểm này, đã có những cuộc đầu tư “khủng” tạo “bom tấn truyền hình”

Bộ phim mới nhất của Đài SBS Huyền thoại biển xanh (Legend of The Blue Sea) vừa được HTV2 mua bản quyền, phát sóng cùng thời điểm với Hàn Quốc, có bản phụ đề trên trang chiếu phim online của kênh vào mỗi thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 17/11; bản lồng tiếng cho khán giả Việt dự kiến sẽ lên sóng vào đầu năm 2017.

Trong vòng hai năm trở lại đây, phim truyền hình xứ kim chi đã có rất nhiều “bom tấn” gây sốt khắp màn ảnh châu Á. Các kênh chiếu phim online cũng liên tục cập nhật, chuyển ngữ và phát sóng ngay sau mỗi tập phim lên sóng từ Hàn Quốc: Gió thổi mùa đông năm ấy, Huyền thoại mặt trời, Yêu không kiểm soát, Người tình ánh trăng, Mật danh K2… Ở thị trường Việt Nam, dù đã có sự lên ngôi của phim truyền hình các nước Ấn Độ, Thái Lan, Philippines… nhưng chưa có phim nào gây sốt cộng đồng mạng nhiều như phim Hàn.

Huyền thoại biển xanh lần này cũng được xem là dự án đầu tư lớn nhất của Đài SBS trong năm 2016. Sức hút nằm ở sự trở lại sau ba năm vắng bóng của “nam thần” Lee Min Ho, sau phim Người thừa kế và diễn viên Jun Ji Hyun (phim Vì sao đưa anh tới) và đề tài mới lạ, hấp dẫn.

Một trong những điểm thu hút của phim Hàn gần đây chính là bối cảnh đẹp, hoành tráng và quyến rũ. Nếu như trước đây, những câu chuyện gia đình, lọ lem - hoàng tử… được kể trên nền bối cảnh lãng mạn của Hàn Quốc thì nay đã vượt biên giới, đến những vùng đất tuyệt đẹp và xa xôi ở khắp mọi quốc gia, châu lục. Cuộc “vươn mình” này đã giúp điện ảnh Hàn nâng tầm lên một bậc. Điển hình như Hậu duệ mặt trời, phim được quay ở thiên đường biển đảo Hy Lạp.

Qua giai doan
Hậu duệ mặt trời, “bom tấn truyền hình” Hàn được quay tại thiên đường biển đảo Hy Lạp

Những cuộc đầu tư “khủng” đều gặt hái được kết quả khả quan. Nhìn lại sẽ thấy rất rõ, những bộ phim ăn khách nhất trong vài năm trở lại đây đều có sự đầu tư bối cảnh nước ngoài: The Heirs (Những người thừa kế), Rooftop Prince (Hoàng tử gác mái) được quay một phần ở đảo Los Angeles, Malibu, Hollywood (Mỹ), Boys of Flowers (Vườn sao băng) được quay ở New Caledonia, đảo Waiheke (New Zealand), Princess Hours (Hoàng cung) quay ở Macau. Trong khi đó phần hai của phim Mật danh Iris được quay ở Budapest (Hungary)…

Hẳn nhiên, để chinh phục được khán giả thế giới, không phải chỉ nhờ vào bối cảnh. Nhiều phim vẫn bị phàn nàn vì quảng cáo quá nhiều (mỹ phẩm được quảng cáo lộ liễu trong phim Gió thổi mùa đông năm ấy, nhân sâm cũng liên tục được cận cảnh trong Hậu duệ mặt trời…).

Kịch bản vẫn đầy sự vô lý và tình huống sắp đặt. Nhưng tựu trung, vẫn phải thấy rằng các nhà làm phim Hàn Quốc đã luôn biết cách thay đổi để có sức hút mới. Điểm tựa cốt lõi vẫn là tạo nên những câu chuyện lãng mạn đủ chạm đến giấc mơ đẹp đẽ của người xem, cùng với sức hút “không thể chối cãi” của những ngôi sao điện ảnh xứ Hàn.

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI