Phụ tá của bà Hillary Clinton tiết lộ bị tấn công tình dục bởi thượng nghị sĩ Mỹ

27/10/2021 - 12:44

PNO - Sau nhiều năm chôn vùi sự thật, phụ tá lâu năm của bà Hillary Clinton - Huma Abedin - quyết định tiết lộ vụ việc trong cuốn hồi ký “Both/And”, xuất bản vào tuần tới.

Huma Abedin, một phụ tá thân cận lâu năm của bà Hillary Clinton, viết trong cuốn sách mới rằng cô đã bị một thượng nghị sĩ Mỹ tấn công tình dục - sự việc mà cô "chôn vùi" suốt nhiều năm cho đến khi những cáo buộc chống lại thẩm phán tòa án tối cao Brett Kavanaugh tạo động lực cho cô nhớ lại.

Abedin đưa ra tuyên bố gây sốc trong cuốn hồi ký “Both/And: A Life in Many Worlds”, sẽ được xuất bản vào tuần tới. Abedin không nêu tên của thượng nghị sĩ hoặc đảng của ông ta và từ chối đưa ra bất kỳ manh mối nào khác về danh tính.

Abedin trình bày chi tiết về vụ tấn công khi cựu đệ nhất phu nhân Hilary Clinton còn là một thượng nghị sĩ tại New York, từ năm 2001 đến 2009.

Abedin và gia đình Clintons từng đến dự đám cưới của Donald Trump với người vợ thứ ba, Melania Knauss, ở Palm Beach, Florida, vào tháng 1/2005.

Sau đó, cô mô tả một bữa tối ở Washington với sự tham dự của "một vài thượng nghị sĩ và phụ tá của họ" nhưng không có bà Clinton. Abedin viết: "Tôi đi ra ngoài với một trong những thượng nghị sĩ để bàn về công việc. Chúng tôi dừng lại trước tòa nhà của ông ấy và ông ấy mời tôi vào uống một tách cà phê. Khi vào bên trong, ông ấy bảo tôi ngồi đợi trên chiếc ghế dài”.

Cô kể rằng thượng nghị sĩ đã cởi áo khoác, xắn tay áo và pha cà phê trong khi họ tiếp tục nói chuyện. Nhưng “sau đó, ngay lập tức, tất cả đã thay đổi. Ông ấy ngồi xuống bên phải tôi, quàng tay trái qua vai tôi và hôn tôi, đưa lưỡi vào miệng tôi, đè tôi xuống ghế sofa. Tôi vô cùng sốc, tôi đã đẩy ông ta ra. Tất cả những gì tôi muốn là quên đi 10 giây vừa qua”.

Abedin viết rằng thượng nghị sĩ có vẻ ngạc nhiên nhưng đã xin lỗi và nói ông "hiểu nhầm" cô ấy "suốt thời gian qua". Abedin quyết định rời đi "mà không khiến mọi việc xấu hơn", thượng nghị sĩ hỏi cô có muốn ở lại không.

Abedin kể: “Sau đó, tôi nói điều mà chỉ phiên bản tuổi hai mươi của tôi mới nghĩ ra - "Tôi rất xin lỗi" - và bước ra ngoài, cố tỏ ra bình tĩnh nhất có thể”.

Abedin viết rằng cô đã tránh xa thượng nghị sĩ trên "trong vài ngày" nhưng sau đó tình cờ gặp ông trên Đồi Capitol, gật đầu khi ông hỏi liệu họ có còn là bạn bè hay không. Sau đó bà Clinton đến tham gia cùng cả hai. Abedin viết, "như thể bà ấy biết tôi cần được giải cứu mặc dù tôi không nói gì với bà ấy về đêm đó".

Abedin vẫn thân thiện với thượng nghị sĩ và sớm "chôn vùi sự việc", điều mà cô ấy muốn quên đi, thành công trong việc xóa sự việc khỏi tâm trí "hoàn toàn".

Abedin đã chôn vùi ký ức về vụ quấy rối tình dục trong nhiều năm
Abedin đã chôn vùi ký ức về vụ quấy rối tình dục trong nhiều năm

Ký ức của Abedin về trải nghiệm của cô trên chiếc sofa của thượng nghị sĩ giấu tên, đã được kích hoạt khi cô đọc về cáo buộc của Christine Blasey Ford chống lại Brett Kavanaugh.

Vào cuối năm 2018, Kavanaugh được Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đề cử vào tòa án tối cao. Một giáo sư, Christine Blasey Ford, đã buộc tội Kavanaugh tấn công tình dục tại một bữa tiệc nhiều năm trước đó. Kavanaugh bác bỏ cáo buộc này.

Làm chứng tại Thượng viện, Ford cho biết vụ tấn công "đã thay đổi đáng kể" cuộc đời cô, cho đến khi một buổi trị liệu vào năm 2012 giúp cô "kìm nén những ký ức về vụ quấy rối”. Mỗi lần kể lại các chi tiết của việc này đều khiến cô hồi tưởng lại trải nghiệm và hoảng sợ, lo lắng.

Mặc dù Kavanaugh đã trở thành một biểu tượng hàng đầu của thời đại #MeToo, trong đó những cáo buộc về hành vi sai trái và tấn công tình dục đã hạ gục nhiều người đàn ông nổi tiếng, các đảng viên Cộng hòa gần như không dao động và vẫn ủng hộ việc bổ nhiệm ông ấy vào vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao.

Linh La (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI