Phụ nữ không bao giờ là sinh vật… ngoan ngoãn

06/01/2020 - 15:51

PNO - Chỉ những gã đàn ông ngu ngốc mới tưởng với trí thông minh và túi tiền của mình, anh ta sẽ thay đổi được phụ nữ.

Thằng cháu tôi cưới vợ cách đây ba năm.

Tất nhiên, trước khi cưới, chúng yêu nhau đắm đuối, chúng quấn quýt không rời nhau nửa bước, ngoại trừ lúc ngủ, vì chưa cưới nên con bé kia vẫn phải về với bố mẹ.

Hồi ấy tôi hay hỏi cháu: “Con bé kia thế nào?”. Thằng cháu tôi ánh mắt tràn ngập hạnh phúc, bảo cô ấy ngoan lắm, cháu cảm thấy cô ấy rất đặc biệt, giữa thế giới hiện đại này, có người con gái ngoan ngoãn đến mức ấy thật hiếm có. Tôi hơi nghi ngờ. Mà thôi, nó đang yêu mà!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rồi đám cưới, tất nhiên.

Chúng thành vợ chồng và vẫn không rời nhau nửa bước. Chúng thuộc về nhau hoàn toàn.

Thỉnh thoảng tôi vẫn hỏi cháu: “Vợ cháu thế nào?”.

Ánh mắt nó tràn ngập hạnh phúc, và vẫn bảo cháu có một người vợ ngoan ngoãn hiếm có, cháu rất mãn nguyện. Vợ cháu là công chúa cả đời của cháu.

Sau một năm thì chúng sinh con, tất nhiên. Thời kỳ vợ nó có thai, tôi vẫn hay gặp, thấy cháu có chút thay đổi. Râu ria lởm chởm, mặt hốc hác và hơi gầy. Tôi hỏi: “Vợ cháu vẫn là cô công chúa ngoan ngoãn đấy chứ?”. Nó bảo về cơ bản vẫn ngoan, nhưng dạo này công chúa hay bẳn gắt và đòi hỏi.

Tôi bảo: “Phụ nữ có thai bao giờ cũng trái tính. Đẻ xong thì nó lại như cũ thôi”.

Thời gian sau gặp cháu, thấy bế con đi dạo chỗ này chỗ kia, thằng cu rất kháu. Cháu tôi thì đúng là ông bố chân chính, già hẳn đi, trán bắt đầu hói dù chưa đến ba mươi.

Tôi hỏi cháu: “Nàng công chúa vẫn ngoan ngoãn đáng yêu đấy chứ?”.

Nó văng tục, rằng cháu xin lỗi, nó giờ như con yêu tinh ý, cháu làm gì nó cũng không vừa ý, bắt bẻ đủ điều, đòi hỏi đủ điều, nó cậy đẻ được con. Sao đàn ông không đẻ nhỉ, giá đàn ông đẻ được thì hay! Cháu điên nó lắm rồi!

He he… chuyện như vậy, trăm đôi như một!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nó nói lên điều gì? Rằng phụ nữ sẽ không bao giờ là sinh vật ngoan ngoãn như các anh mong muốn cả, đừng đần thế chứ! Và các anh đừng hy vọng thay đổi điều đó.

Không người phụ nữ nào chấp nhận khuôn phép đâu. Có chăng, họ chỉ cố gắng giả vờ khuôn phép, và khi có bất cứ cơ hội nhỏ nào là họ tháo tung vứt bỏ ngay.

Đó là nguyên nhân mà thiên hạ thường ngơ ngác, ngạc nhiên không hiểu vì sao con bé ấy ngoan ngoãn thế, gia đình nó hạnh phúc thế, sao bỗng dưng nó… bỏ chồng theo zai!

Cho nên chỉ có những gã đàn ông ngu ngốc mới hay làm bộ làm tịch vì tưởng mình thông minh, rằng với trí thông minh và túi tiền của mình, mình sẽ thay đổi được phụ nữ, thậm chí có gã còn ảo tưởng đến mức nghĩ rằng, sẽ thay đổi được phụ nữ đúng như mình muốn.

Người đàn ông thông minh sẽ chiều chuộng người phụ nữ của mình tới mức bất chấp mọi quy tắc và giới hạn, nghĩa là, người đàn ông thông minh sẽ “thả rông” mọi phẩm chất trong người phụ nữ của mình, để chúng tự do phát triển, và người phụ nữ đó sẽ phát triển mọi tính xấu của cô ấy đến hết cỡ, khiến những người đàn ông khác không thể chịu nổi, và người phụ nữ đó vĩnh viễn thuộc về người đàn ông thông minh.

Và bởi vì, người phụ nữ đó biết rằng, cô ấy chỉ có thể được thực sự là chính mình. Tức là, một sinh vật khó lường, đầy bất trắc và “mất nết” khi ở bên người đàn ông đó, tức người đàn ông thông minh.

Tóm lại, đàn ông thông minh là chịu đựng được đàn bà “mất nết”, còn đàn bà thông minh là giữ bằng được người đàn ông thông minh. 

Đỗ Trí Hùng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • vô tư 07-01-2020 03:10:50

    Khi yêu, người đàn ông nào cũng muốn minh chứng rằng mình là người tử tế, bản lĩnh, tốt đẹp. Họ vồ vập săn đón và luôn đối xử với người mình yêu bằng thái độ nhẹ nhàng, bao dung nhất. Phụ nữ khi yêu, thường lầm tưởng giữa tính cách thật với tính cách mà đàn ông cố thể hiện. Sau ngày cưới, là lúc người đàn ông không cần “diễn” nữa. Dù ít hay nhiều, phụ nữ sẽ nhận ra người đàn ông mình yêu và cưới có những điểm khác biệt. Thậm chí, nhiều người phụ nữ còn bị vỡ mộng, sửng sốt vì những gì mình chứng kiến ở chồng. Người đàn ông dịu dàng, ngọt ngào, hết lòng thương yêu ngày nào đã biến thành một gã đàn ông vô tâm, lười biếng, ích kỷ.
    Rồi khi vợ bầu bì, sinh nở, xấu xí, mập ra, hôi mùi bỉm sữa, nhiều người chồng chê vợ xấu đi ngoại tình. Ai mới là người "mất nết" nhỉ? (nết đây là tính tốt đẹp nói chung)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI