Phụ nữ đơn thân yêu đương dễ dãi và chóng vánh?

19/07/2022 - 19:15

PNO - Phụ nữ đơn thân đưa ra nguyên tắc rõ ràng: đàn ông có vợ bị loại khỏi danh sách.

 

Rất nhiều người đàn ông nghĩ phụ nữ đơn thân thì yêu đương chóng vánh, dễ dãi (Ảnh minh họa)
Rất nhiều người đàn ông nghĩ phụ nữ đơn thân thì yêu đương chóng vánh, dễ dãi (Ảnh minh họa)

Anh T. là người vùng khác chuyển đến miền Trung lập nghiệp. Tôi không rõ gia thế, gốc gác anh như thế nào, nhưng nghe đâu anh rất giàu, có nhà máy kiểm định chất lượng sâm tại Nam Trà My. Anh nhiều nhà cửa, đất đai tại Hội An và đang khao khát một đứa con trai nối dõi.

Sau những ngày mua vật liệu, nội thất tại một công ty, anh nhờ người quen mai mối anh với cô nhân viên đứng bán ở cửa hàng. Cô gái xinh đẹp ấy tên H., vừa mới ly hôn. Anh sỗ sàng đặt vấn đề: "Anh chỉ có hai đứa con gái. Vợ chồng anh xa cách đã lâu và tình cảm lạnh nhạt dần. Nếu H. lấy anh và sinh được con trai, anh không tiếc thứ gì. Anh đảm bảo đời sống của hai mẹ con rất sung túc".

Còn chị P. đồng nghiệp của tôi thì kể: "Sau ly hôn chị nhận được không ít lời tán tỉnh của đàn ông, mà đa phần đã có vợ. Những lời đề nghị đầy tính nhục dục, dù trực tiếp hay vòng vo xa gần". Chị từng chua xót trong lòng, chẳng nhẽ đàn ông coi thường phụ nữ, tưởng ai cũng dễ dàng như vậy.

Không thiếu những người đàn ông nghĩ rằng phụ nữ sau ly hôn thì thiếu thốn tình cảm nên dễ dãi. Các anh ưng mắt là "trêu hoa ghẹo nguyệt", thả thính, xin số điện thoại và tán tỉnh. Quả thật đã có rất nhiều phụ nữ đơn thân rơi trúng những bẫy tình ngang trái. Mặc dù biết các anh đã có vợ con đuề huề nhưng vì quá cô đơn, các chị cắn câu, trở thành "rau sạch" cho kẻ tham lam.

Cũng vì cô đơn quá lâu, khi nhận được những cử chỉ quan tâm, những âu yếm, ngọt ngào, những lời hứa lung lung, trái tim các chị được sưởi ấm và cho đó là tình yêu. Không ít chị sẵn sàng bất chấp làm người trong bóng đêm, dù không rõ thực hư đời sống gia đình người ta như thế nào. Các anh luôn đưa ra những lý do muôn thuở: "Gia đình anh không hạnh phúc, anh và vợ đã nguội lạnh tình cảm từ lâu, chỉ bên nhau vì con".

Có cô gái từng chia sẻ trên một group phụ nữ: "Sau thời gian yêu hết anh này đến anh khác, những cuộc tình một đêm chóng vánh, những ngày tháng trao đổi xác thịt… trong tôi chỉ còn lại nỗi cô đơn tột cùng và ghê tởm chính mình".

Nhưng đa số chị em đơn thân hiểu giá trị của mình ở đâu, mong muốn sâu xa, mục tiêu của mình là gì. Được yêu thương là bản năng của con người, nhưng họ xác định rõ đối tác của họ phải xứng đáng, dù là tình một đêm, bạn tình hay người yêu. Họ đưa ra nguyên tắc rõ ràng: Đàn ông có vợ là loại khỏi danh sách.

Cứ sống tốt, tin yêu và nhân ái, rồi ai cũng sẽ gặp nhân duyên của mình (Ảnh minh họa)
Cứ sống tốt, tin yêu và nhân ái, rồi ai cũng sẽ gặp nhân duyên của mình (Ảnh minh họa)

Tôi tán đồng với ý kiến của Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Hạnh trong một bài viết trên Báo Phụ Nữ: “Tình dục với người đàn bà không phải là phút giây say mê mà hương vị của nó phải là sự tôn trọng; sự yêu thương khi được xoa dịu, vỗ về; sự tin cậy trong thấu hiểu, đồng cảm của hai người. Sự xác lập ấy khởi nguồn từ trân quý, gìn giữ, bền chặt như người bạn đồng hành trong suốt quãng đời còn lại”.

Tôi chứng kiến rất nhiều phụ nữ đơn thân sống rất tốt, họ làm việc say mê, chăm lo con cái, cha mẹ, vui vẻ bên gia đình, bạn bè và biết hưởng thụ cuộc sống. Họ không ngừng hy vọng hạnh phúc sẽ gõ cửa nếu luôn biết cố gắng và nỗ lực để bản thân ngày một tốt đẹp hơn. Khi luôn sống tích cực, tự tin, sớm muộn rồi cuộc đời sẽ mang đến cho họ những món quà ấm áp.

Chị Mai Anh gần nhà tôi là một trường hợp như thế. Suốt 5 năm sau ly hôn, nhiều anh tới lui ve vãn, nhưng chị dứt khoát cắt đuôi vì không cảm nhận sự chân thành. Cho đến khi gặp anh Thanh, chị tin tưởng "đúng người đúng thời điểm" và nhận lời yêu anh. Họ vừa về chung nhà với một đám cưới giản dị bên người thân. Cái kết có hậu ấy làm những người hàng xóm chúng tôi vui mãi...

Huỳnh Kim Hoa

                                                                                                                       

                                                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI