Phòng khám đa khoa Thăng Long lại làm khổ bệnh nhân

25/10/2017 - 10:50

PNO - Phát hiện vùng kín nổi mụt lạ, anh T. đến PKĐK Thăng Long thì được hướng dẫn xét nghiệm, cắt bao quy đầu... với tổng chi phí gần 13 triệu đồng. Không đủ tiền trả, anh đã bị phòng khám tạm giữ... giấy tờ tùy thân (!?)

Phản ánh với báo Phụ Nữ, anh Đ.M.T. (23 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, anh rất bức xúc về việc đến phòng khám đa khoa (PKĐK) Thăng Long (575 Sư Vạn Hạnh, Q.10) khám bệnh thì bị PK này biến thành... “con nợ”, “tịch thu” giấy tờ tùy thân. 

Phong kham da khoa Thang Long lai lam kho benh nhan
Anh T. kể lại sự việc bị “siết” giấy tờ tùy thân

Theo anh T., ngày 11/10, phát hiện vùng kín nổi một số mụt lạ, anh lên mạng tìm hiểu về các PK dành cho các bệnh nam giới. Truy cập vào trang web của PKĐK Thăng Long, anh lập tức được một nữ nhân viên (NV) xin số điện thoại để tư vấn. “Chỉ mới nghe tôi kể sơ về triệu chứng, NV này đã nói ngay là có thể tôi mắc bệnh sùi mào gà. Họ còn nhấn mạnh, bệnh này còn nguy hiểm hơn cả HIV khiến tôi rất lo lắng. Thấy tôi còn do dự, NV này đã cho biết ngay là sẽ hỗ trợ chi phí khám bệnh…”, anh T. kể.

Ngày 12/10, anh T. đến PK, được hướng dẫn xét nghiệm nước tiểu, tư vấn đốt điện, lấy mẫu làm sinh thiết. “NV PK cho biết, tôi bị pH nước tiểu lớn, hồng cầu giảm, nghi có vi khuẩn trong máu... bác sĩ (BS) của PK sẽ đốt điện mụt để lấy mẫu xét nghiệm, chi phí đốt điện là 2,3 triệu đồng, chi phí xét nghiệm là 1,6 triệu đồng" anh T. nói.

NV PK còn tư vấn anh T. cần phải cắt bao quy đầu, với lý do là bao quy đầu của anh dài, nếu không cắt sau này sẽ gặp một số biến chứng không tốt. Một BS tên V. đưa ra 3 gói chi phí cắt bao quy đầu để anh chọn: Việt Nam (3,8 triệu đồng), Hàn Quốc (6,8 triệu đồng), Mỹ (12 triệu đồng).

Anh T. kể: “Thấy BS nói bao quy đầu dài sẽ nguy hiểm, tôi lo lắng nên chấp nhận làm tiểu phẫu theo gói “công nghệ Việt Nam” giá 3,8 triệu đồng, nhưng BS không đồng ý. Họ nói, việc phẫu thuật này sẽ theo tôi suốt đời nên yêu cầu tôi làm gói 12 triệu đồng. Sau khi thương lượng, họ chấp nhận cắt bao quy đầu cho tôi theo gói Hàn Quốc 6,8 triệu đồng”.

Tính ra, sau ngày khám bệnh đầu tiên, anh T. đã tốn 11,7 triệu đồng. Do không đủ tiền trả, NV PK đã yêu cầu anh để lại giấy phép lái xe (GPLX) và chứng minh nhân dân làm tin, khi nào anh đóng đủ tiền sẽ trả lại.

Ngày 13/10, anh T. đến tái khám, nhân viên PK đã truyền dịch với chi phí 540.000 đồng. Thấy tái khám, truyền dịch tốn kém mà chẳng biết hiệu quả thế nào, lần tái khám tiếp theo, anh đề nghị BS không truyền dịch nữa, nên BS chỉ thay băng và bán cho 2 vỉ thuốc giá 130.000 đồng.

Theo anh T., từ khi bị PK giữ giấy tờ, anh đã gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Công việc của anh thường đi công tác xa nhưng vì không có GPLX và giấy tờ tùy thân nên anh buộc phải xin nghỉ. Mới đây, do phải đi xe máy ra TP.Vũng Tàu có việc, anh đến PK xin trả lại giấy tờ nhưng NV PK chỉ chịu trả GPLX.

Anh bức xúc: “Tôi thấy cách chữa bệnh ở PK này rất lạ. Không chỉ tư vấn mập mờ, lấy phí chữa trị cao, họ còn dở trò giữ giấy tờ tùy thân khiến nhiều bệnh nhân (BN) khốn đốn. Tôi đang cố gắng gom góp trả đủ tiền cho họ để lấy lại giấy tờ. Đã vậy, sau gần một tuần tiểu phẫu, vết thương có biến chuyển lạ, tôi phải đến một bệnh viện khác nhờ kiểm tra lại”.

Ngày 20/10, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hồng, đại diện PKĐK Thăng Long cho biết: “Việc NV PK thu giữ giấy tờ của BN là sai hoàn toàn. Chúng tôi sẽ trả lại ngay và xử lý nghiêm NV vi phạm”.

Trong công văn phản hồi báo Phụ Nữ, PKĐK Thăng Long cũng giải thích thêm, PK tiếp nhận BN ngày 12/10, qua triệu chứng lâm sàng và các kết quả xét nghiệm, BS kết luận BN bị viêm đường tiết niệu, viêm da bao quy đầu, dương vật có mụn cơm. Sau khi đã được tư vấn rõ ràng về bệnh và các gói dịch vụ khám chữa bệnh, BN đồng ý thực hiện, BS Chen Hao Ran đã tiến hành các bước thực hiện thủ thuật dẫn lưu bàng quang qua sonde niệu đạo, truyền dịch; cắt dài bao quy đầu và xử lý mụn cơm bằng đốt điện.

Về khoản nợ của anh T., đại diện PKĐK Thăng Long cho biết: “Chúng tôi cũng đã có hướng giải quyết theo chiều hướng có lợi cho BN”. Được biết, sau khi làm việc với báo Phụ Nữ, chiều 20/10, PKĐK Thăng Long đã mời anh T. lên giải quyết khiếu nại. Sau đó, anh T. cho biết, PK đã trả lại giấy tờ tùy thân cho anh và giảm 3 triệu đồng chi phí khám, chữa bệnh. Số tiền nợ còn lại anh chỉ phải trả góp 1 triệu đồng/tháng. 

Ngày 24/10, bà Nguyễn Thị Hồng, đại diện PKĐK Thăng Long cho biết, Ban giám đốc PKĐK Thăng Long đã họp và quyết định miễn phí toàn bộ viện phí cho bệnh nhân T. Vài ngày tới, PK sẽ mời BN đến trao đổi cụ thể.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên PKĐK Thăng Long trả lại tiền cho BN sau khi báo chí phản ánh. Trước đó, đầu tháng 8/2017, báo Phụ Nữ đã phản ánh về trường hợp anh N.L. (26 tuổi, tỉnh An Giang) đến PKĐK Thăng Long khám bệnh và bị tính chi phí đến hơn 30 triệu đồng. Anh L. chỉ mang theo 17 triệu đồng, không đủ thanh toán, nên bị PK giữ giấy đăng ký và GPLX. Sau đó, PK đã liên hệ với anh L. trả lại giấy tờ, 6,5 triệu đồng và xóa phần nợ hơn 16 triệu đồng cho anh. 

Sơn Vinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • thủy 11-02-2020 22:51:42

    Phòng khám này vẫn còn hoạt động lừa chặt chém nhiều bệnh nhân lâm vào nợ nần khi khám bệnh và em cũng là nạn nhân của nó vì phòng khám chuyên chạy quảng cao web nên nhiều người biết đến để khám bệnh, mong thanh tra y tế có giải pháp xử lý đóng cửa để nhiều người không lâm vào cảnh khó khăn khi bị bệnh còn bị lừa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI