Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi càng giải thích càng mâu thuẫn

25/08/2017 - 20:31

PNO - Bị bệnh nhân tố dọa ung thư để vẽ tiền, đại diện Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi đã lên tiếng. Tuy nhiên, đại diện phòng khám càng giải thích càng mâu thuẫn.

Sau khi anh N.N.G. (22 tuổi, hiện ở Q.8, TP.HCM) phản ánh với Báo Phụ Nữ TP.HCM, Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) cố ý hù dọa ung thư để "vẽ tiền" anh, ông Nguyễn Văn Bình, đại diện phòng khám đã trả lời về sự việc trên.

Phong kham da khoa Nguyen Trai cang giai thich cang mau thuan
 

Càng giải thích, càng mâu thuẫn

Theo ông Bình, ngày 27/7/2017, anh G. có đến Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi khám bệnh. Từ khi anh G. đến khám cho đến khi kết thúc, anh G. được một bác sĩ nam, người Trung Quốc thăm khám và điều trị. Tại đây, anh G. được chẩn đoán bị trĩ nội u nhú, nứt hậu môn, điều trị bằng truyền thuốc tĩnh mạch.

Ông Bình cho biết: “Anh G. đến khám, điều trị từ ngày 27/7/2017 đến ngày 1/8/2017 thì vết thương tiến triển tốt và hết hẳn. Khi anh G. liên lạc lại cũng là lúc bác sĩ điều trị cho anh bận làm đám cưới nên xin nghỉ phép vài ngày. Có thể, người tiếp nhận điện thoại của anh G. không biết tiếp như thế nào nên nói chuyện gây hiểu lầm. 

Nếu anh G. cho rằng mình không hết bệnh, chúng tôi sẵn sàng khám lại hoàn toàn miễn phí cho anh. Trong trường hợp bệnh nhân muốn khám, chữa bệnh ở nơi khác, chúng tôi cũng sẽ chi trả 100% chi phí điều trị”.

Phong kham da khoa Nguyen Trai cang giai thich cang mau thuan
Sổ khám bệnh của anh N.N.G. rõ ràng lưu ngày đến khám là 26/7/2017, tên người tiếp nhận anh G. là Phạm, nhưng ông Bình lại khẳng định bác sĩ nam điều trị ngay từ đầu


Ông Bình cũng giải thích cho việc bác sĩ tư vấn gói tiểu phẫu 25 triệu sẽ bao gồm tất cả chi phí, anh G. không phải đóng thêm bất kỳ khoản thu nào, kể cả tái khám; nhưng sau phẫu thuật, anh G. phải đóng hơn 29 triệu, những kỳ tái khám tiếp theo tăng dần từ hơn 4 triệu đến gần 8 triệu đồng. 

Ông Bình nói: “25 triệu đồng chỉ là tiền đốt giao điện laser, anh G. phải đóng hơn 29 triệu đồng vì còn tiền thuốc, tiền kiểm tra, vệ sinh vết thương, tiền xét nghiệm nên giá có tăng thêm đôi chút. Về phần tiền tái khám tại sao tăng cao, chúng tôi sẽ kiểm tra lại. Bệnh u nhú rất dễ điều trị, chỉ cần đốt điện là hết thôi”.

Khi phóng viên đề cập việc bệnh của anh G. không khỏi mà còn nặng thêm với những khối u phát triển nhanh, mọc lên nhiều, ông Bình nói tùy theo cơ địa mỗi người, khối u có thể mọc tiếp trở lại, việc này không thể nói chính xác hết hoàn toàn được (?).

Phong kham da khoa Nguyen Trai cang giai thich cang mau thuan
Ông Bình cho rằng gói 29 triệu đồng đã bao gồm xét nghiệm, thuốc, tiền vệ sinh, nhưng các khoản này anh G. phải trả thêm lần nữa.


Phóng viên hỏi vì sao trọn gói 29 triệu đồng như ông Bình nói, bao gồm tiền thực hiện đốt laser, tiền kiểm tra, xét nghiệm, vệ sinh, thuốc nhưng những chi phí đó với hóa đơn riêng? Ông Bình nói có thể có sự hiểu lầm nào đó, phải đến khi ông tiếp xúc được với anh G. thì mới rõ vấn đề.

Giá phòng khám luôn cao hơn gấp 5 đến 10 lần so với giá của nhà nước đặt ra

Ông Bình cho rằng khi bệnh nhân đến phòng khám sẽ được bác sĩ tư vấn, cho ký cam kết chấp nhận làm, phòng khám mới làm. Trường hợp bác sĩ thực hiện phẫu thuật trước, bệnh nhân trả tiền sau cũng bình thường, do Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là phòng khám tư nên có những quy định riêng.

Phóng viên đặt vấn đề nếu trả tiền sau, hóa đơn vượt mức chi phí tư vấn trước đó quá cao, bệnh nhân không đủ tiền trả thì phải xử lý như thế nào?

Ông Bình khẳng định: “Bệnh nhân không đủ tiền, chúng tôi sẽ cho nợ. Chúng tôi hoạt động tư nhân, phải chấp nhận rủi ro. Chính vì thế, chi phí tại phòng khám luôn cao hơn gấp 5 đến 10 lần so với giá của nhà nước đặt ra. Mức giá dịch vụ này đã được Sở Y tế thông qua".

Phong kham da khoa Nguyen Trai cang giai thich cang mau thuan
Ông Bình cho rằng gói 29 triệu đã bao gồm tiền thuốc, xét nghiệm, kiểm tra, vệ sinh vết thương. Nhưng anh G. phải đi đóng thêm lần nữa theo yêu cầu của bác sĩ tại phòng khám.


Anh G. cho rằng những điều ông Bình nói hoàn toàn sai và có nhiều mâu thuẫn. “Rõ ràng ngay từ ban đầu, tiếp nhận, tư vấn và điều trị cho tôi là một bác sĩ nữ, tên Phạm chứ tôi chưa từng gặp hay tiếp xúc bác sĩ nam. Tôi ký cam kết trong khi bác sĩ đang thực hiện tiểu phẫu cho mình. Lúc đó, tinh thần tôi không tốt vì quá đau khi bị đốt laser nên tôi ký cho xong chứ không phải được ký ngay từ đầu. 

Ông Bình nói bác sĩ xin nghỉ để làm đám cưới cũng không đúng. Vì sau khi phóng viên gặp ông Bình, bác sĩ Phạm đã chủ động gọi cho tôi nhiều lần kêu tôi đến phòng khám để gặp. Tôi có hỏi việc chị ấy không bắt máy trước đó, bác sĩ Phạm nói rằng lúc đó chị ấy đang ở trong phòng tiểu phẫu.

Phong kham da khoa Nguyen Trai cang giai thich cang mau thuan
Toa thuốc mà bác sĩ kê cho anh G. trong 7 ngày, có tên tiếng Anh


Bác sĩ Phạm còn trách móc tôi không tin chị ấy. Làm sao tôi có thể tin được khi trước đó chị ta nói u nhú chỉ cần đốt sẽ hết 100%, nhưng hiện tại khối u của tôi ngày càng to dần mà gọi lần nào cũng bị tắt máy hoặc người khác nghe nhưng nói chuyện cộc lốc?”.

Theo anh G. ngoài số tiền anh đóng 29 triệu đồng bao gồm cả tiền thuốc, Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cũng đã yêu cầu anh đóng gần 8 triệu đồng cho 7 ngày thuốc để điều trị. Thuốc bác sĩ kê toa cho anh, tên thuốc là tiếng Anh, trong khi đó, thuốc anh nhận thì toàn chữ Trung Quốc.

Phong kham da khoa Nguyen Trai cang giai thich cang mau thuan
Trong khi đó anh lấy thuốc thì nhãn mác đều có chữ Trung Quốc, 7 ngày thuốc anh G. phải trả gần 8 triệu đồng.


“Ngoài số thuốc đó, bác sĩ tại phòng khám còn cho thêm thuốc đông y, là nhiều bịch nước nhỏ, chia ra nhiều bịch không nhãn dán, không tem, không tên thuốc. Bác sĩ bảo thuốc đó không bảo quản được lâu nên tôi đã sử dụng hết trong vòng 7 ngày. Tôi đang rất hoang mang không biết thuốc có ảnh hưởng gì không”, anh G. nói.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI