Phố đi bộ Bùi Viện đã gọn, đẹp hơn

16/04/2022 - 14:02

PNO - UBND phường Phạm Ngũ Lão đã có động thái chấn chỉnh hoạt động của các hộ kinh doanh tại nơi đây, trả lại mỹ quan đô thị.

Tối 15/4, UBND phường Phạm Ngũ Lão (Q.1, TPHCM) phân công tổ kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội phối hợp công an cùng lực lượng trật tự đô thị phường tổ chức đi kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các địa điểm kinh doanh không thực hiện nghiêm chỉnh nội dung cam kết.

Trong lần kiểm tra này, tổ công tác nhắc nhở các cơ sở kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lề đường; đồng thời tiếp tục tuyên truyền các chủ cơ sở thực hiện nghiêm theo Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn và trong lúc biểu diễn vũ công không được ăn mặc phản cảm và chấn chỉnh tiếng ồn tại thời điểm kinh doanh. 

Ông Phạm Xuân Tuý, phó chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão
Ông Phạm Xuân Tuý, Phó chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão và tổ kiểm tra công tác tại phố đi bộ Bùi Viện vào tối 15/4

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM có bài viết phản ánh về một số thực trạng tại phố đi bộ này như: lấn chiếm lòng lề đường, biểu diễn phản cảm, tiếng ồn... Tối 15/4, lòng phố đi bộ đã thông thoáng hơn. Các hàng quán chỉ bày bàn ghế phục vụ khách từ phạm vi cho phép trở vào bên trong. Hoạt động biểu diễn phản cảm như phản ánh trước đó cũng không còn. 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

Theo ghi nhận, tiếng nhạc tại phố đi bộ đã được điều chỉnh nhỏ hơn trước. Ông Phạm Xuân Tuý đã làm việc trực tiếp với một số hộ kinh doanh về việc giảm tiếng nhạc, tuân thủ các quy định về biểu diễn. Thời gian tới, UBND phường sẽ kết hợp Phòng Tài nguyên Môi trường Q.1, công ty tư vấn chuyên môn để đo tiếng ồn tại các địa điểm kinh doanh này, nhằm đảm bảo nằm trong mức cho phép theo cam kết.

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

Ông Phạm Xuân Tuý làm việc với một hộ kinh doanh để giảm tiếng nhạc
Ông Phạm Xuân Tuý làm việc với một hộ kinh doanh để giảm tiếng nhạc

Trước đó, UBND phường có buổi làm việc với các hộ kinh doanh nhằm tuyên truyền hướng dẫn phải thực hiện nghiêm theo Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ về việc quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; và các cơ sở phải cam kết trong lúc biểu diễn vũ công không được ăn mặc phản cảm và chấn chỉnh tiếng ồn tại thời điểm kinh doanh.

Ông Phạm Xuân Tuý cho biết thêm, nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Q.1 trong việc chấn chỉnh tình hình hoạt động các cơ sở kinh doanh tại tuyến phố Bùi Viện, UBND phường sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp xử lý trong thời gian tới, như: phân công tổ kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội phường chủ động kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh thường xuyên vi phạm; tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội Q.1 thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các địa điểm kinh doanh có mô hình biểu diễn nghệ thuật (nhảy múa) ăn mặc phản cảm và chấn chỉnh tiếng ồn tại cơ sở kinh doanh; kiên quyết xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung của Phố đi bộ Bùi Viện.

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

Lề đường và lòng đường Đề Thám trước đó cũng được giăng nhiều bảng giữ xe. Tối 15/4, nơi đây đã gọn gàng, không còn cảnh giữ xe nơi lòng đường. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI