Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, động viên bệnh nhân ung thư vượt qua bệnh tật

14/01/2020 - 14:10

PNO - Sáng 14/1, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm hỏi, động viên và chúc tết bệnh nhân ung thư, đội ngũ y bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Tại Bệnh viện Thống Nhất, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chuyển lời Chúc mừng năm mới của Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến toàn thể cán bộ nhân viên và bệnh nhân của bệnh viện. 

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời cám ơn đến tập thể y, bác sĩ của bệnh viện, ngoài công việc chuyên môn đã luôn quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ chuyên môn y tế cho vùng sâu vùng xa. Phó chủ tịch nước bày tỏ: “Tôi rất mừng vì Bệnh viện Thống Nhất luôn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian phục hồi cho bệnh nhân. Dù còn nhiều khó khăn nhưng bệnh viện đã có được nhiều trang thiết bị hiện đại”. 

Bệnh nhân Nguyễn Thị Bốn, 92 tuổi, quê Quảng Ngãi - đang điều trị ung thư dạ dày tại BV Thống Nhất TP.HCM vui vẻ khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp xuân Canh Tý 2020
Bệnh nhân Nguyễn Thị Bốn, 92 tuổi, quê Quảng Ngãi đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất vui vẻ khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp Tết đến Xuân về

Bệnh viện Thống Nhất là bệnh viện có nhiều bệnh nhân Lão khoa nhất cả nước. Hiện có khoảng 400 bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện này.

Trong những năm qua, bệnh viện đã thực hiện phát triển theo hướng chuyên sâu trên tất cả các lĩnh vực nội, ngoại khoa và cận lâm sàng. Nhiều kỹ thuật mới và hiện đại được triển khai như ECMO, InSite 3D, Shock Wave (điều trị thiếu máu cơ tim bằng sóng xung kích), can thiệp thần kinh (điều trị đột quỵ do rò túi phình), can thiệp mạch vành (can thiệp tổn thương thân chung vôi hóa nặng bằng khoan Rotaplator)…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà và thăm hỏi bệnh nhân ung thư tại BV Thống Nhất (TP.HCM)
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà và thăm hỏi bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Thống Nhất 

Tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ với những đau đớn, vất vả của bệnh nhân ung thư khi phải chống chọi với căn bệnh nan y: “Người Việt Nam mình hay nói là trời kêu ai nấy dạ, nhưng với tâm huyết của các y bác sĩ, với những kỹ thuật tiên tiến, chúng tôi tin và mong muốn các cô chú và các cháu sẽ yên tâm khi điều trị tại đây, cố gắng vượt qua bệnh tật. Tinh thần vui vẻ là rất quan trọng để vượt qua bệnh tật, sớm hồi phục về nhà ăn tết, sum vầy cùng gia đình”.

Phó CT nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi một bệnh nhi ung thư tại BV Ung Bướu TP.HCM. Ảnh: Dương Thương
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM - Ảnh: Dương Thương

Cùng tham gia thăm hỏi, chúc tết tại các bệnh viện sáng nay với Phó chủ tịch nước có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tương sáng. Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 200 phần quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại hai bệnh viện trên, trong đó có 20 phần quà cho bệnh nhi ung thư.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI