Philippines cấm du khách Mỹ từ ngày 3/1

01/01/2021 - 21:48

PNO - Ngày đầu năm mới 2021, Philippines đã ban hành lệnh cấm du khách Mỹ hoặc những người đến từ Mỹ nhập cảnh bắt đầu từ ngày 3/1.

 

Hành khách đeo thiết bị bảo vệ cá nhân để bảo vệ chống lại bệnh coronavirus (COVID-19) xếp hàng tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không Emirates, ở Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở Thành phố Pasay, Metro Manila, Philippines, ngày 9 tháng 7 năm 2020. REUTERS / Eloisa Lopez
Hành khách xếp hàng tại quầy làm thủ tục ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila, Philippines - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte, phát ngôn viên Harry Roque cho biết, Philippines sẽ cấm du khách đến từ Mỹ hoặc những người từng nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong vòng 14 ngày. Thông báo này được phát đi sau khi biến thể virus mới được phát hiện ở Florida.

Ông Harry Roque cho biết lệnh cấm đi lại sẽ có hiệu lực cho đến ngày 15/1. "Các hành khách nước ngoài đến từ Mỹ hoặc đã đến Mỹ trong vòng 14 ngày trước khi đến Philippines sẽ bị cấm nhập cảnh vào nước này. Quyết định này có hiệu lực từ 0g01 ngày 3/1 đến ngày 15/1/2021 theo giờ Manila", ông Roque thông báo.

Theo thông báo từ chính phủ, những hành khách thuộc nhóm này nếu đến trước ngày 3/1 vẫn được nhập cảnh. Tuy nhiên, họ sẽ phải bị cách ly 14 ngày, ngay cả khi xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Ngược lại, những công dân Philippines trở về từ Mỹ hoặc những người đã đến Mỹ trong vòng 14 ngày, bao gồm cả những người đến sau ngày 3/1, vẫn sẽ được nhập cảnh.

Mỹ là một trong 21 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Philippines đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh tạm thời trong 14 ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Hiện Philippines ghi nhận trên 475.820 người nhiễm với 9.248 ca tử vong.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI