Phiên bản mới Bản đồ COVID-19 TPHCM thêm tiện ích

21/06/2021 - 11:36

PNO - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa thông báo đưa vào vận hành phiên bản mới bản đồ số tại địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn.

Phiên bản mới của bản đồ số COVID-19 trên địa bàn TPHCM được thiết kế tối ưu, trực quan trên nền bản đồ đô thị 3D giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn; đồng thời bản đồ được bổ sung nhiều chức năng mới hữu dụng phục vụ công tác phòng chống dịch như: hỗ trợ truy xuất nhanh tổng hợp thông tin COVID-19 tại các địa điểm, khu vực mà người dân quan tâm như toàn thành phố, từng quận/huyện, từng phường/xã.

Bản đồ COVID-19 trên địa bàn TPHCM
Bản đồ COVID-19 trên địa bàn TPHCM

Chức năng tìm kiếm thông tin liên quan dịch COVID-19 và thực hiện chia sẻ thông tin địa điểm này qua mã QRCode, mạng xã hội, email; chức năng hỗ trợ xây dựng phương án trong việc tìm lộ trình di chuyển tối ưu để tránh các vùng dịch, hạn chế tiếp xúc ở các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Ngoài ra, còn có chức năng trích xuất, tải tập tin thông tin về các điểm COVID-19 cùng các công cụ hữu ích khác như tìm đường, tìm vị trí, đo đạc…

Truy cập bản đồ số, người dân có thể phản hồi, góp ý các thông tin địa điểm chưa chính xác hoặc phản ánh các địa điểm đang có vi phạm phòng, chống dịch cho cơ quan quản lý để kịp thời triển khai điều chỉnh.

Trên bản đồ số, thông tin ca dương tính và các điểm dịch tễ sẽ được cập nhật trực tuyến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM vào 9g và 15g hàng ngày; các điểm cách ly, phong tỏa được cập nhật vào cuối ngày từ các cơ quan phụ trách phòng chống dịch tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức (sau khi đã được công bố chính thức).

Mời bạn đọc xem các chức năng cụ thể của bản đồ tại đây:

3810_Info-Covid19_Ver_5.pdf

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết sẽ liên tục nâng cấp, bổ sung chức năng để bản đồ số không chỉ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực hỗ trợ phòng, chống dịch mà còn là bản đồ hữu ích cung cấp các thông tin của thành phố liên quan cuộc sống người dân xung quanh mỗi ngôi nhà, góc phố. 

Trước đó, ngày 7/6/2021, bản đồ số phục vụ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 được đông đảo người dân và các cơ quan quản lý trên địa bàn thành phố quan tâm, tiếp nhận và phản hồi tích cực.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI