Phi công đã qua đời vẫn ‘bay’ khắp thế giới

06/12/2014 - 17:36

PNO - PNO - Chàng phi công 20 tuổi CJ Twomey đã tự sát bốn năm trước. Giờ đây, mẹ của anh đã tìm ra một cách độc đáo để linh hồn anh tiếp tục ước mơ được bay và du lịch khắp thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phi cong da qua doi van ‘bay’ khap the gioi 

CJ Twomey và mẹ

Twomey từng là thành viên của lực lượng không quân Mỹ. Vì vậy, mẹ anh, bà Hallie Twomey đã nhờ mọi người trên mạng xã hội đem một phần tro cốt của con trai mình rải khắp mọi nơi trên thế giới, nhằm thực hiện ước nguyện của anh trước khi mất.

Tháng 11/2013, sau khi nói chuyện với chồng là John Twomey, Hallie thiết lập trang cá nhân trên Facebook và đưa ra lời đề nghị bất cứ ai quan tâm, hãy nhận một phần nhỏ tro cốt của con trai bà từ quê nhà ở Maine để rải bất cứ nơi nào họ muốn.

Trong năm qua, hơn 9.000 người đã nhận lời giúp đỡ người mẹ này hoàn thành tâm nguyện của con trai.

Khi người được chọn đã hoàn thành nhiệm vụ, họ thường đăng tin kèm theo ảnh trên mạng xã hội. Hiện tại, tro cốt của CJ được rải tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Phi cong da qua doi van ‘bay’ khap the gioi

Phi cong da qua doi van ‘bay’ khap the gioi

Phi cong da qua doi van ‘bay’ khap the gioi

Nhiều người tình nguyện, bằng nhiều cách khác nhau, đã giúp tro cốt của CJ có thể "chu du" hơn 100 quốc gia trên thế giới

Nhưng với lượng tro cốt còn lại ngày càng ít đi và quá nhiều người đề nghị giúp đỡ, bà Hallie buộc phải lựa chọn những nơi mà tro cốt của CJ vẫn chưa đến được.

Bà Hallie nói với phóng viên BBC: “CJ không có cơ hội được nhìn thấy toàn bộ thế giới. Tôi ước gì có thể gửi một phần tro đến tất cả những người chấp nhận lời đề nghị, nhưng chúng tôi chỉ có một số lượng tro hữu hạn”.

“Tôi chỉ mong CJ biết rằng mọi người đều yêu quý nó. Điều tôi cần những người tình nguyện làm là nói với CJ rằng tôi xin lỗi vì tôi cảm thấy chính mình làm con thất vọng”, bà Hallie nói thêm.

Bà Hallie đã gửi tro của CJ cho mọi người kèm với một bức ảnh của anh đang mỉm cười, ngồi trên một chiếc ghế da màu nâu, mặc chiếc áo Boston Red Sox.

Phi cong da qua doi van ‘bay’ khap the gioi

Phi cong da qua doi van ‘bay’ khap the gioi

Bức ảnh này cùng với tro cốt của CJ đã được rải khắp thế giới nhờ sự kết nối của những tấm lòng

Những người tham gia đã rải tro của CJ tại mọi nơi trên thế giới, từ Machu Pichu, phía trước đền Taj Mahal, đến những ngọn núi Nam Cực, dưới biển, trên bãi biển, thậm chí là phóng vào không gian.

Đó là dự án kết nối những tấm lòng, và truyền cảm hứng cho một số người tiếp tục sống có ý nghĩa hơn. Hallie nói với BBC: “Qua câu chuyện về hành trình tiếp nối của CJ, một số người chia sẻ là họ không còn muốn tự sát. Chúng tôi không bao giờ tưởng tượng chuyện của con trai mình có thể cứu sống những người khác”.

Dự án có khả năng kết thúc vào đầu năm 2015, và một phần nhỏ tro cốt của CJ sẽ được Hallie giữ lại bên cạnh bà suốt đời.

TẤN VĨ
(Theo Telegraph, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI