Phát hiện người yêu thằng bạn chí cốt là...gái gọi cao cấp

06/05/2016 - 07:40

PNO - Họ sắp cưới nhau, mọi thứ chu toàn hết rồi. Giờ tôi phải làm sao để bạn thân của mình hiểu và tin những gì tôi sắp nói đây.

Tôi với Huy là bạn học chí cốt từ hồi cấp 3. Chúng tôi là hai thằng đàn ông thân nhau như anh em. Ra trường tôi đi xa lập nghiệp tại TP.HCM cho một công ty của người Hàn, tính đến nay cũng được 3. Còn Huy làm tại một công ty phần mềm lớn giữa lòng thủ đô.

Vừa rồi, tôi có dịp cùng sếp ra Bắc công tác. 2 thằng bạn hẹn gặp nhau. Huy hồ hởi khen với tôi bạn gái nó, tên Huyền. Trông cô ấy trắng nõn, má lún rất xinh và đang là sinh viên năm cuối của ĐH NV Hà Nội và hứa một, hai tuần nữa sẽ dẫn tôi đi gặp Huyền ra mắt.

Vì sếp tôi là người Hàn, nên tôi ra vào Kengnam thường xuyên. Tối hôm đó, khoảng 23h, tôi rìu sếp về khách sạn. Đúng lúc nhìn thấy một cô gái cũng đang khoác eo với ông lão người Hàn bước vào cùng thang máy. Họ tình tứ và nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh.

Gương mặt cô gái rất quen, và chỉ vài giây sau tôi phát hiện đó là Huyền, người yêu Huy dù mới chỉ nhìn cô ấy qua ảnh. Có phần băn khoăn vì không hiểu cô ấy đến đây làm gì và định mở lời hỏi:

- Em có phải là Huyền không? (thang máy dừng, cô ấy và lão kia bước ra. Tôi chợt nhìn thấy lão người Hàn hôn nhẹ vào má cô gái).

Phat hien nguoi yeu thang ban chi cot la...gai goi cao cap
Ảnh minh họa.

Qúa choáng váng nhưng tôi hy vọng mình nhìn nhầm. Tờ mờ sáng hôm sau, từ nhà sếp tôi phải ra sân bay sớm để đón khách vip cho ông. Và thật bất ngờ, tôi bắt gặp cô gái hôm qua cũng bước vào thang máy cùng tôi, dáng về phờ phạc, mệt mỏi.

Tôi không mở lời, lặng lẽ đứng sau, đi sau quan sát. Thấy cô ấy bước lên một chiếc taxi bên kia đường. Tôi tờ mờ hiểu chuyện gì đang diễn ra với bạn thân chí cốt của mình. Nhưng tôi cần phải xác minh thêm.

Tối hôm sau nữa, tôi hẹn gặp Huy, thấy nó vẫn hồ hởi kể về Huyền. Tôi dò la:

- Cô bé đó ở trọ khu vực nào?

- Ngõ 7* Nguyễn Trãi, Thanh Xuân?

- Hai đứa mày có hay đi chơi buổi tối không? Người yêu mày có giỏi tiếng Anh không?

- Em ấy học tốt ngoại ngữ, nói chung là ngoan, hiền, giỏi.

Vì là chuyện sống còn của thằng bạn, tôi quyết định liều mình đi tìm sự thật. Khoảng 9 giờ tối, tôi ngồi gần ngõ em Huyền suốt mấy đêm để xem có chuyện gì bất thường xảy ra không.

Và đúng giờ đó, hoặc lệch hơn một chút cô em bước lên taxi và toàn đến những khách sạn loại sang.

Biết chắc chắn bạn gái của Huy không ổn. Tôi đề nghị Huy cho tôi gặp Huyền. Trong buổi gặp trực tiếp đầu tiên tôi chắc chắn mình không nhìn nhầm. Nhưng có vẻ như cô bé này đã thay đổi cách ăn mặc. Thay vì những chiếc ngắn cũn, trễ ngực, son phấn lòe loẹt.

Thì xuất hiện trước mặt tôi là một cô bé ngoan hiền, tử tế cười tươi.

Tôi mở lời trước dò la:

- Nhìn em quen quá, hình như hôm trước anh gặp ở... Kengnam thì phải?

Gương mặt tái nhợt mất mấy giây, cô ấy nhanh nhảu đáp... nhưng hơi bị vấp.

- Ơ... hôm nào cơ ạ! Kengnam á, anh gặp lúc nào ạ! Chắc anh nhầm đấy, em đến đó làm gì đâu mà gặp?

- Ừ, gương mặt cộng đồng, chắc anh nhầm.

Tuy nhiên, với thái độ ngập ngừng và trong buổi nói chuyện đó cô ấy cố tình thỉnh thoảng hỏi mấy câu dò la đại loại như: "Anh làm việc với người Hàn hay vào khu vực Kengnam lắm nhỉ, hóa ra lại có người giống mình..."

Kết thúc buổi nói chuyện, tôi cần phải tâm sự với Huy riêng vì ngay mai tôi đã phải trở lại Sài Gòn rồi. Tôi biết chắc chắn điều gì đang xảy ra với bạn thân mình. Vừa gặp tôi, Huy phá lên cười:

- Dính bầu rồi, chúng tao chuẩn bị cưới vào tháng tới, sau khi Huyền bảo vệ khóa luận xong.

Tôi chua chát và cứng lời. Tôi không thể phá vỡ giây phút hạnh phúc này của nó. Đêm ấy về tôi vắt tay lên chán, không phải ứng xử sao với Huy. Và càng rối tung lên khi tôi không biết:

Đứa bé trong bụng Huyền có phải là con của Huy không? Hay cô ấy đổ vỏ, cắm sừng bạn tôi trọn gói? Hoặc nếu là con Huy thật, thì tôi cũng không thể phá vỡ mối quan hệ này, tội nghiệp thằng bé. Tôi là kẻ đứng giữa và không biết phải xử lý chuyện này ra sao? Tôi có nên nói ra sự thật để Huy tự tìm cách giải quyết không?

  • Minh (TP.HCM)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI