Pháp hủy bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với du khách đã tiêm phòng

12/02/2022 - 07:53

PNO - Mới đây, chính phủ Pháp cho biết họ sẽ bãi bỏ yêu cầu xét nghiệm âm tính COVID-19 đối với tất cả những du khách đã được tiêm phòng khi đến nước này.

Chính phủ Pháp tuyên bố, từ ngày 12/2, các du khách đến nước này từ bất kỳ quốc gia nào chỉ cần cung cấp bằng chứng về việc đã được tiêm chủng là đủ, giống như trước khi có sự lây lan rộng rãi của biến thể Omicron.

Hành khách đến nhà ga Eurostar tại ga xe lửa Gare du Nord ở Paris.
Hành khách đến nhà ga Eurostar ở Paris

Thông cáo cho biết thêm, những khách du lịch không được tiêm phòng vẫn phải trình kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng các biện pháp khác như xét nghiệm khi đến và kiểm dịch sẽ bị loại bỏ nếu đến từ quốc gia nằm trong "danh sách xanh".

Tuy nhiên, những người chưa tiêm chủng đến từ các quốc gia trong "danh sách cam" của Pháp sẽ tiếp tục cung cấp bằng chứng cho thấy có lý do thiết yếu để đi du lịch đến đây và làm xét nghiệm sau khi đến.

Tương tự Pháp, cũng trong ngày 12/2, khách du lịch đã tiêm phòng có thể vào Anh mà không cần thực hiện bất kỳ xét nghiệm COVID-19 nào, sau khi chính phủ loại bỏ một trong những hạn chế cuối cùng được áp dụng trong hai năm qua để đối phó với COVID-19.

Người dân và du khách đã tiêm ít nhất hai liều vắc xin COVID-19 đã được phê duyệt giờ đây chỉ cần điền vào biểu mẫu kê khai trước khi đi du lịch đến Vương quốc Anh. Những người chưa được tiêm chủng vẫn phải thực hiện các xét nghiệm cả trước và sau khi đến nhưng không cần phải tự cách ly cho đến khi nhận được kết quả âm tính.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI