Pháp chìm trong khủng hoảng với hàng loạt vụ cháy rừng

14/08/2022 - 06:49

PNO - Lính cứu hỏa từ Romania, Ba Lan, Áo, Hy Lạp và Ý đã chi viện để giúp Pháp giải quyết cuộc khủng hoảng do cháy rừng gây ra.

 

Hàng loạt vụ cháy rừng đang tàn phá nước Pháp.
Hàng loạt vụ cháy rừng đang tàn phá nước Pháp

Hàng trăm lính cứu hỏa từ khắp EU đã gấp rút di chuyển đến Pháp giúp nước này ứng phó với các vụ cháy rừng, thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế.

Hầu hết lực lượng hỗ trợ của các nước đều đóng quân dọc trận cháy rừng dài 40km ở phía tây nam của Pháp, nơi ngọn lửa được mô tả là "quái dị" tiếp tục tàn phá rừng thông.

Các nhân viên cứu hỏa Đức giúp Pháp giải quyết đám cháy lớn ở Gironde và Landes, phía nam Bordeaux. Trong khi, lực lượng cứu hỏa Romania và các đội từ Ba Lan, Áo, Hy Lạp và Ý cũng đã được triển khai để giúp hơn 1.100 lính cứu hỏa Pháp cố gắng ngăn chặn loạt ngọn lửa đang bùng phát trên khắp cả nước.

Tổng thống Emmanuel Macron đã gửi lời cảm ơn các nước EU khi đã cử hơn 360 nhân viên cứu hỏa cùng với các phương tiện đến hỗ trợ Pháp: “Các đối tác của chúng tôi đang hỗ trợ Pháp chống lại đám cháy. Cảm ơn họ. Sự đoàn kết của châu Âu đang được thể hiện! ”.

Mùa hè nắng nóng và hạn hán khắc nghiệt, khiến Pháp đang đối mặt với các vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Kể từ đầu năm đến nay, Pháp đã báo cáo hơn 56.000 ha rừng bị cháy - gấp 3 lần mức trung bình hàng năm trong thập niên này.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI