Canada ban bố tình trạng khẩn cấp khi cháy rừng vượt tầm kiểm soát

09/08/2022 - 06:30

PNO - Các quan chức ở tỉnh cực đông của Canada ban bố tình trạng khẩn cấp khi các đội cứu hộ tiếp tục chiến đấu với trận cháy rừng tồi tệ nhất trong hơn nửa thế kỷ qua.

 

Canada vật lộn với cháy rừng trong bối cảnh khô hạn.
Canada vật lộn với cháy rừng trong bối cảnh khô hạn

Những đám cháy lớn đã thiêu rụi hàng nghìn ha rừng ở tỉnh Newfoundland và Labrador trong hơn hai tuần qua và hiện tình hình vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát.

 “Trong 36 giờ qua, mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi ban đầu dự đoán rằng có thể kiểm soát được đợt cháy rừng. Tuy nhiên, với sự thay đổi của hướng gió, chúng tôi e rằng sẽ có tác động khói đáng kể…", Thủ hiến Andrew Furey nói.

Furey cho biết chính quyền của ông đã ban hành tình trạng khẩn cấp "không phải để tạo ra hoảng loạn" mà để đảm bảo tỉnh có thể quản lý tốt hơn diễn biến cháy rừng đang thay đổi nhanh chóng.

Hỏa hoạn đã bùng cháy ở trung tâm Newfoundland, cùng với gió mạnh khiến các đội cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Trước đây, các đám cháy rừng lớn tương đối hiếm xảy ra ở tỉnh này nhưng một mùa hè khô hạn, nắng nóng gay gắt đã khiến những khu rừng dễ bị tổn thương bùng cháy.

Cho đến nay, tỉnh cực đông của Canada vẫn chưa ra lệnh sơ tán, tuy nhiên các quan chức cho biết họ sẵn sàng yêu cầu người dân rời khỏi bất kỳ khu vực nào có nguy cơ.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI