Phà chở hơn 80 người ở Philippines bốc cháy trên biển

27/08/2022 - 05:57

PNO - Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết một chiếc phà chở 82 hành khách và thủy thủ đoàn đã bốc cháy khi nó gần cập cảng Batangas, phía nam thủ đô Manila.

 

Phà chở 82 người ở Philippines bốc cháy trên biển.
Phà chở 82 người ở Philippines bốc cháy trên biển

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, ít nhất 73 người trên tàu đã được cứu, bao gồm nhiều người đã nhảy xuống nước trước khi chiếc phà bốc cháy dữ dội vào ngày 26/8. Khi gặp nạn, chiếc phà chở 48 hành khách, 34 thủy thủ đoàn và 16 phương tiện.

Các cơ quan chức năng tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ các hành khách và thủy thủ đoàn của chiếc phà xuyên đêm. Được biết, chiếc phà chở hàng và hành khách xuất phát từ thành phố Calapan, tỉnh Oriental Mindoro.

Video do lực lượng bảo vệ bờ biển công bố cho thấy, ngọn lửa và khói đen bốc lên từ bên trong chiếc phà, cách khu vực neo đậu của cảng Batangas hơn 1km. Hành khách Benedict Fernandez nói với đài DZMM rằng, khói và lửa đột ngột bốc lên từ boong thứ hai khi các thành viên thủy thủ đoàn dường như đang cố gắng bật và tắt động cơ. 

Nguyên nhân của vụ cháy hiện vẫn chưa được xác minh ngay lập tức.

Các tai nạn trên biển không hiếm gặp ở Philippines, nơi thường xuyên hứng chịu các cơn bão mạnh, chất lượng bảo dưỡng tàu thuyền kém, quá tải và nhiều chủ phương tiện còn lơ là trong việc thực thi các quy định an toàn.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI