Ông Joe Biden và bà Kamala Harris được vinh danh là "Nhân vật của năm"

11/12/2020 - 09:16

PNO - Vượt qua gần 80 ứng viên, ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã được Tạp chí Time của New York vình danh là Nhân vật của năm 2020.

Cả hai đã làm nên lịch sử vào ngày 7/11, sau khi được cho là đã đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tranh cãi gay gắt.

Với chiến tích này, bà Kamala Harris đã trở thành nữ Phó tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. "Để thay đổi câu chuyện của nước Mỹ, cùng với việc cho thấy sức mạnh của sự đồng cảm lớn hơn niềm vui của sự chia rẽ, đồng thời chia sẻ tầm nhìn về sự hàn gắn trong một thế giới đau buồn, Joe Biden và Kamala Harris xứng đáng là Nhân vật của năm 2020 ” - Tạp chí Time cho biết.

Ở hạng mục Doanh nhân của năm, CEO Eric Yuan của Zoom đã được xướng tên. Dịch vụ trò chuyện video Zoom trở nên phổ biến trong bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe buộc mọi người phải làm việc và học tập tại nhà. Ngoài ra, các nhà hoạt động Assa Traoré, Porche Bennett-Bey và các nhà tổ chức chống phân biệt chủng tộc; nhân viên y tế tuyến đầu và Tiến sĩ Anthony Fauci cũng được vinh danh là Người bảo vệ của năm.

Danh hiệu Nhân vật của năm, bắt đầu được các biên tập viên của Time trao tặng từ năm 1927 cho các cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng lớn với thế giới và truyền thông, kể cả mặt tích cực lẫn tiêu cực.Mới đây, tạp chí Time đã công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu Nhân vật của năm trong chương trình đặc biệt của NBC: ông Joe Biden, Tổng thống Donald Trump, nhân viên y tế tuyến đầu và tiến sĩ Anthony Fauci, và phong trào chống phân biệt chủng tộc.

Tổng thống Trump và ông Joe Biden tiếp tục đối đầu trong cuộc đua Nhân vật của năm 2020
Tổng thống Trump và ông Joe Biden đều có trong cuộc đua Nhân vật của năm 2020

 

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI