'Ông già dâm ô' sẽ lại ung dung dạo sân chung cư ấy?

15/05/2018 - 06:00

PNO - Là một người mẹ có con gái nhỏ tôi thấy rợn người, ớn lạnh trước việc ông Thủy được giảm án, được ở nhà thụ án. Công lý ở đâu cho những đứa trẻ và cả xã hội?

Bất cứ người mẹ nào cũng đều yêu thương con cái của mình. Khi tôi sinh đứa con gái đầu lòng cách đây sáu năm, tôi đã hình dung được việc nuôi dạy cháu sẽ vất vả, kỹ lưỡng thế nào. 8 năm trước tôi đã sinh con trai, tuy là con đầu lòng nhưng quả thật tôi không thấy căng thẳng, lo lắng nhiều như khi sinh con gái. Xã hội hiện nay vẫn còn quan niệm trọng nam khinh nữ, nên sự thiệt thòi dành cho các bé gái trước nguy cơ xấu, hành vi xấu, thái độ xấu xí từ xã hội là rất cao. Như việc tỉ lệ trẻ em gái có thể là nạn nhân của bạo hành, bất bình đẳng giới tính và xâm hại tình dục luôn cao hơn so với tỉ lệ của trẻ em nam.

'Ong gia dam o' se lai ung dung dao san chung cu ay?
Hình ảnh phiên tòa xét xử Nguyễn Khắc Thủy

Rồi khi vụ vụ bẩn thỉu của ông Nguyễn Khắc Thủy xảy ra, phải nói, tôi và nhiều bà mẹ khác cùng căm phẫn nín thở theo dõi từng ngày thông tin vụ án để chờ đợi một bản án, một kết quả xét xử tội thỏa đáng. Và rồi chưa thỏa đáng với kết quả ở phiên sơ thẩm ba năm tù, nay thật sự phẫn nộ, thất vọng khi chuyển thành án treo tại cấp phúc thẩm.

Tôi không có đủ trình độ về pháp luật để nói rằng bản án đó đã đúng quy định hay chưa. Nhưng tôi dám tự vỗ ngực với tư cách một bà mẹ có con gái nhỏ rằng đó là phán quyết bất nhân nhất mà tôi từng được chứng kiến. Vì sao ư? Vì nó cho phép một kẻ dâm ô nhởn nhơ ngoài pháp luật. Vì nó đồng tình về việc một người phạm tội với trẻ em, nhưng lại cho phép ông ta tiếp tục sống thoải mái trong một môi trường đầy rẫy trẻ em. Tôi không hiểu cảm giác của những bà mẹ có con gái trong khu chung cư mà ông ta đang sống, liệu họ có đủ thời gian để đi bên cạnh con gái của mình mỗi lần cháu chơi ngoài sân chung hay không. Điều này thực sự quá day dứt và tổn thương không chỉ cho gia đình nạn nhân mà còn của toàn xã hội.

Và tôi tin bất cứ người phụ nữ nào làm mẹ cũng sẽ có cùng cảm nhận với mình. Vì điều này đánh trực diện vào niềm tin của một người dân vào pháp luật. Vì điều này vỗ thẳng mặt vào tình thương và sự che chở của một người mẹ dành cho con cái của họ. Ai mà chẳng muốn cho con cái của mình một môi trường sống tốt đẹp nhất. Nhưng khi hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của mình xảy ra, mà hung thủ gây ra sự việc vẫn cứ nhởn nhơ ngoài xã hội, ngay trong chính khu mình đang sống, thì ai có thể đảm bảo rằng sẽ không còn những Nguyễn Khắc Thủy khác ngoài xã hội.

'Ong gia dam o' se lai ung dung dao san chung cu ay?
Mẹ và con gái (minh họa)

Mười tám tháng tù treo, gần như chẳng có một chiếc gông nào đóng vào người đàn ông đồi bại đó. Tôi đủ hiểu biết để tìm hiểu được việc một người được coi là có tội khi có bản án của Tòa án. Ông Thủy là một kẻ mang tội, nhưng thái độ của ông ta như một kẻ bề trên bất chấp pháp luật và bất chấp dư luận để ưỡn ngực, ngang ngược đòi tự thiêu trước cửa tòa và hả hê trong bản án được xử lại.

Rõ ràng không có bất cứ tính răn đe nào trong mười tám tháng tù treo này cả. Ông ta sẽ vẫn ung dung đi dạo trong khu chung cư đó, vẫn thoải mái nằm nghỉ dưỡng trên bãi biển ở thành phố du lịch Vũng Tàu trong mười tám tháng tiếp theo, mặc cho những tổn thương không bao giờ lành lặn trong tâm trí của những bé gái đã từng bị ông ta xâm hại bằng hành vi dâm ô dơ dáy đó.

Mai A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI