Ông Duterte sẽ mừng Giáng sinh ‘đơn giản’ ở quê nhà

18/12/2019 - 10:49

PNO - Trong những năm trước, ông Duterte thường trải qua “đêm thánh vô cùng” với gia đình ở thành phố Davao.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có hoạt động ăn mừng “đơn giản” tại thành phố quê nhà Davao vào dịp Giáng sinh năm nay.

Tờ Philippine Inquirer dẫn thông báo của Điện Malacanang hôm 17/12 cho biết nhà lãnh đạo Philippines sẽ không có hoạt động gì đặc biệt hơn những năm trước trong ngày lễ trọng đại của người Công giáo.

“Tổng thống, như thường lệ, sẽ dành ngày Giáng sinh của mình cùng gia đình và con cháu tại nhà riêng ở thành phố Davao”, phát ngôn viên của Tổng thống Duterte, ông Salvador Panelo nói với các phóng viên tại Điện Malacanang.

“Ước nguyện của ông là người dân Philippines có cuộc sống thoải mái”, ông Panelo nói thêm.

Ong Duterte se mung Giang sinh ‘don gian’ o que nha
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Inquirer

Ngay cả trước khi trở thành Tổng thống, ông Duterte vẫn luôn mừng lễ Giáng sinh cùng với gia đình ở Davao bằng cách đến thăm các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi ở quê nhà. Đây là hoạt động mà ông luôn thực hiện kể từ khi còn là thị trưởng.

Trong những năm trước, ông Duterte thường trải qua “đêm thánh vô cùng” với gia đình ở thành phố Davao.

Tổng thống Duterte hồi tháng trước thừa nhận mình đã có tuổi và cuộc sống đang ảnh hưởng đến sức khỏe của ông.

"Nếu bạn hỏi tôi rằng 'sức khỏe của ngài có đang ở trạng thái tốt nhất hay không', câu trả lời tất nhiên là không. Những chứng bệnh tôi mắc hiện nay đều do tuổi cao và cuộc sống đang bắt đầu ảnh hưởng tới sức khỏe của tôi", ông Duterte nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình GMA của Philippines hôm 15/11.

Những tin đồn về sức khỏe của ông Duterte, 74 tuổi, liên tục được đưa ra kể từ khi ông nhậm chức năm 2016. Các bác sĩ phát hiện khối u đáng ngờ khi nội soi cho Tổng thống Duterte hồi năm ngoái, khiến ông lầm tưởng mình mắc ung thư. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cuối cùng cho thấy đó là khối u lành tính.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI