Ông Donald Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024

16/11/2022 - 10:45

PNO - Ngày 16/11, cựu Tổng thống Donald Trump chào đón những người ủng hộ tại một cuộc vận động ở Florida và công bố cuộc tranh cử mới vào Nhà Trắng.

 

Cựu tổng thống Donald Trump chính thức tuyên bố khải động chiến dịch tái tranh cử cho năm 2024
Cựu Tổng thống Donald Trump chính thức tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử cho năm 2024

Sau nhiều tháng được suy đoán giữa các cuộc chiến pháp lý ngày càng gia tăng, ông Donald Trump đã nộp hồ sơ cho Ủy ban Bầu cử Liên bang ngay trước khi bắt đầu bài phát biểu trước những người ủng hộ tại Mar-a-Lago, nơi ông nói rằng nước Mỹ “không thể mất” thêm bốn năm nữa.

Tỷ phú Donald Trump chính thức tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống lần thứ ba vào năm 2024 trong một bài phát biểu công kích Tổng thống Joe Biden, đảng Dân chủ và thành tích của họ đối với nền kinh tế, chính trường thế giới trong hai năm kể từ khi ông rời nhiệm sở.

Cựu Tổng thống đã bất chấp những lời chỉ trích từ nội bộ đảng Cộng hòa, cũng như những người đổ lỗi cho ông về kết quả bầu cử giữa kỳ đáng thất vọng của đảng Cộng hòa để dốc toàn lực tuyên bố ý định quay trở lại Phòng Bầu dục.

"Sự trở lại của nước Mỹ bắt đầu ngay bây giờ", ôngTrump nói với đông đảo người ủng hộ lâu năm.

Ông xác nhận trước sự cổ vũ nồng nhiệt: "Tôi muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại và huy hoàng trở lại, hôm nay tôi tuyên bố ứng cử tổng thống Mỹ".

Ông tuyên bố sẽ tranh cử vì người dân lao động, khôi phục nền độc lập của Mỹ, cải cách bầu cử để đảm bảo "chỉ có những lá phiếu bằng giấy" và khôi phục "chương trình nghị sự vĩ đại".

Thông báo của ông Trump được đưa ra cùng ngày khi một cuộc thăm dò mới cho thấy cựu Tổng thống dẫn đầu trong nhóm các ứng cử viên tiềm năng năm 2024 của đảng Cộng hòa, bao gồm Thống đốc Florida Ron DeSantis - người vẫn chưa loại trừ chiến dịch tranh cử của chính ông chống lại ông Trump, và của cựu Phó tổng thống dưới thời ông Trump, Mike Pence.

Các con của ông Trump cũng đến dự buổi tuyên bố tranh cử tại khu nghỉ dưỡng của gia đình. Đi đầu là con gái Lara Trump và con trai Eric Trump
Các con của ông Trump cũng đến dự buổi tuyên bố tranh cử tại khu nghỉ dưỡng của gia đình. Đi đầu là con gái Lara Trump và con trai Eric Trump
Cậu con trai út Barron Trump bước vào khán phòng với cố vấn thân cận và con rể ông Trump - Jared Kushner
Cậu con trai út Barron Trump bước vào khán phòng với anh rể Jared Kushner - cánh tay đắc lực của ông Donald Trump

Tấn Vĩ (theo Reuters, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi