Ông Donald Trump thua kiện ở cả 2 bang Georgia và Michigan

06/11/2020 - 07:15

PNO - Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã bị các tòa án ở bang Georgia và Michigan bác bỏ đơn kiện việc yêu cầu dừng kiểm phiếu.

Thẩm phán James Bass thuộc tòa án cấp cao ở Georgia, cho biết "không có bằng chứng" cho thấy các lá phiếu được phía chiến dịch Tổng thống Donald Trump đề cập là không hợp lệ. Tương tự, tại Michigan, Thẩm phán Cynthia Stephens cũng bác bỏ đơn kiện.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã cáo buộc 53 lá phiếu đến muộn đã được trộn lẫn với các lá phiếu đúng giờ ở Georgia. Còn ở Michigan, phía ông Donald Trump đã tìm cách ngăn chặn việc kiểm phiếu và yêu cầu được quyền truy cập nhiều hơn vào quy trình lập bảng.

Sau phán quyết của 2 bang Michigan và Georgia, nữ phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump đã không đưa ra các bình luận.

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng sáng 6/11.
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng sáng 5/11

Chiều ngày 5/11 (giờ địa phương) Tổng thống Donald Trump đã đưa ra phát biểu mới nhất từ Nhà Trắng, tuyên bố tổng số phiếu bầu hợp pháp sẽ cho thấy ông chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

"Nếu bạn đếm số phiếu hợp pháp, tôi dễ dàng giành chiến thắng. Nếu bạn đếm số phiếu bất hợp pháp, họ có thể cố gắng ăn cắp cuộc bầu cử của chúng tôi" - Tổng thống Donald Trump cho biết.

Hiện, các đồng minh của Tổng thống Trump cũng đang cáo buộc có những điểm bất thường về bỏ phiếu ở quận Clark, quận đông dân của bang Nevada, bao gồm cả Las Vegas.

Tại cuộc họp báo ở Las Vegas ngày 5/11, cựu Bộ trưởng Tư pháp Nevada Adam Laxalt và những người đại diện cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, bao gồm cả cựu quan chức chính quyền Richard Grenell, không đưa ra bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc bất thường của họ.

“Chúng tôi tin rằng có những cử tri đã chết vẫn được kiểm đếm” - Adam Laxalt nói. Ông cho biết thêm một vụ kiện sẽ được đệ trình lên tòa án liên bang để yêu cầu thẩm phán "dừng việc kiểm phiếu không đúng quy định", tại Nevada.

Joe Gloria, một quan chức bầu cử ở quận Clark, nói với các phóng viên rằng không có bằng chứng nào về việc các lá phiếu bất hợp lệ đang được xử lý. Các chuyên gia pháp lý bầu cử dự đoán chiến lược pháp lý của Tổng thống Trump khó có thể tác động đến quyết định về kết quả của cuộc bầu cử.

Chung Thu Hương (theo Reuters và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI