Ông Donald Trump đến New York, chuẩn bị ngày ra tòa án

04/04/2023 - 06:36

PNO - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự phiên tòa buộc tội tại 1 tòa án ở Manhattan vào hôm nay, 4/4, trong bối cảnh ông vẫn đang tích cực cho cuộc đua tái tranh cử của mình.

 

Ông Donald Trump vẫy tay chào mọi người khi đến New York.
Ông Donald Trump tự tin vẫy tay chào mọi người khi đến New York

Ông Donald Trump đã đến tòa nhà chọc trời của mình ở New York, chuẩn bị đối mặt với các cáo buộc hình sự trong ngày 4/4. 

Nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa 76 tuổi, bị buộc tội vì khoản tiền "bịt miệng" trả cho 1 ngôi sao khiêu dâm trong chiến dịch tranh cử năm 2016Sự việc này khiến ông trở thành cựu tổng thống đầu tiên bị truy tố hình sự.

Trước các cáo buộc, ông Trump vẫn rất tự tin, vẫy tay chào những người ủng hộ khi vừa bước vào dinh thự của mình, sau khi bay từ Florida đến New York. Chuyến đi của ông thậm chí còn được trực tiếp trên các đài truyền hình Mỹ, liên tục đưa tin về các máy bay trực thăng cũng như đoàn xe hộ tống ông.

Cảnh sát trong thành phố New York đang được đặt trong tình trạng báo động cao, với hàng rào an ninh và các nhân viên mật vụ bên ngoài cả dinh thự của ông Trump và tòa án ở Manhattan.

Thị trưởng New York Eric Adams cảnh báo rằng bất kỳ ai phản đối dữ dội trong phiên tòa lịch sử của ông Trump đều sẽ bị bắt và phải chịu trách nhiệm.

"Mặc dù có thể có một số kẻ quá khích nghĩ đến việc đến thành phố của chúng ta, nhưng thông điệp của chúng ta rất rõ ràng, rất đơn giản: hãy kiểm soát bản thân" - Thị trưởng New York nói trong một cuộc họp báo.

Là một phần trong sự buộc tội, ông Trump sẽ trải qua thủ tục như lấy dấu vân tay và chụp ảnh, có khả năng dẫn đến một trong những bức ảnh chụp nổi tiếng nhất của thời kỳ hiện đại. Với cách làm việc khó đoán của ông Trump, mọi người đang chờ xem liệu ông sẽ tìm cách đảo ngược tình thế ra sao.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI