Cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố hình sự

31/03/2023 - 06:17

PNO - Ông Donald Trump trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên đối mặt với cáo buộc hình sự, ngay cả khi ông đang thực hiện một cuộc tranh cử khác để vào Nhà Trắng.

 

Ông Donald Trump đang đối mặt với cáo buộc hình sự.
Ông Donald Trump đang đối mặt với cáo buộc hình sự

Ông Donald Trump đã bị đại bồi thẩm đoàn Manhattan, New York truy tố, sau cuộc điều tra về khoản tiền bịt miệng trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels.   

Cô Daniels, một nữ diễn viên kiêm đạo diễn phim người lớn nổi tiếng, tên thật là Stephanie Clifford, cho biết cô nhận được tiền để đổi lấy việc giữ im lặng về quan hệ tình dục mà cô có với ông Donald Trump vào năm 2006.

Các cáo buộc, phát sinh từ một cuộc điều tra do Luật sư quận Manhattan của đảng Dân chủ dẫn đầu. Điều này có thể định hình lại cuộc đua tổng thống năm 2024, khi ông Donald Trump đang vận động tranh cử.

Trước đó ông Donald Trump cho biết sẽ tiếp tục vận động để được Đảng Cộng hòa đề cử dẫu có bị buộc tội.

Các cáo buộc cụ thể vẫn chưa được tiết lộ và bản cáo trạng có thể sẽ được công bố trong những ngày tới, New York Times đưa tin.

Ông Donald Trump sẽ phải tới Manhattan để lấy dấu vân tay và các thủ tục khác vào thời điểm đó.

Bà Susan Necheles, luật sư đại diện cho ông Trump, cho biết bà đã được thông báo về bản cáo trạng nhưng không biết khi nào ông sẽ ra trình diện.

Ông Donald Trump, 76 tuổi, đã tìm cách tái tranh cử vào năm 2020 nhưng bị đảng Dân chủ của ông Joe Biden đánh bại. Sau đó, ông đã có những tuyên bố sai sự thật cho rằng ông thua ông Joe Biden do gian lận bầu cử và gọi cuộc điều tra dẫn đến bản cáo trạng của ông là một “cuộc săn phù thủy chính trị”.

Cuộc điều tra ở Manhattan là một trong những thách thức pháp lý mà ông Donald Trump phải đối mặt và các cáo buộc có thể ảnh hưởng đến nỗ lực trở lại làm tổng thống của ông.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được công bố vào tuần trước, khoảng 44% đảng viên Cộng hòa nói rằng ông nên rút khỏi cuộc đua nếu bị truy tố.

Thu Hương (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI