Ông chồng tiếc 20 ngàn vợ gội đầu ngoài tiệm bị ném đá trên nhiều hội nhóm phụ nữ

16/12/2021 - 16:57

PNO - Lớn tiếng "dạy" vợ chi tiêu vì tiếc 20 ngàn đồng cô ấy bỏ ra mỗi lần gội đầu ở tiệm, người chồng sở hữu cả “combo” gia trưởng cộng bủn xỉn.

Cứ tưởng những ông chồng ki bo từng đồng từng cắc với vợ đã không còn tồn tại trong xã hội hiện đại, nhưng chia sẻ của một hội viên trong group mạng xã hội gần đây khiến chị em phải thở dài. Theo như tin nhắn thì anh chồng vì tiếc 20 ngàn đồng vợ đi gội đầu ngoài tiệm, đã nhắn tin “dạy” vợ một hơi dài.

Điều đáng nói, 20 ngàn đồng này là tiền của người vợ làm ra, tức cô ấy có toàn quyền sử dụng nó. Nhưng anh chồng cho rằng mình có quyền can thiệp việc chi tiêu “quá đà” của vợ, dù anh chẳng góp được một xu cho vợ tiêu!

Tiếc 20 nghìn, người chồng nhắn tin lên lớp với vợ về việc chi tiêu hoang phí.
Tiếc 20 ngàn đồng, người chồng nhắn tin "lên lớp" với vợ về việc chi tiêu hoang phí

Lý lẽ của anh ta là 20 ngàn đồng không nhiều, nhưng một tháng gội 10 lần cũng hết 200 ngàn. Vợ ở nhà rảnh thì sao không tự gội đi, ra quán chi cho tốn tiền, lại mất thời gian và còn tốn cả xăng!

Nghe cái lý ấy, nếu chị nào nhẹ dạ chắc cũng răm rắp ở nhà gội đầu, vì sợ tốn, sợ phí. Nhưng thật may, đa số chị em phụ nữ nghe anh ta nói đều lên tiếng "nói lại cho rõ". 200 ngàn đồng một tháng thì đã sao? Chưa bằng một bữa cơm, hoặc chỉ bằng vài phần quà sáng, ăn vặt của con, hay tính kỹ hơn, còn chưa bằng tiền cà phê cà pháo thuốc lá nọ kia của chồng trong vài ngày.

Có chị cao tay hơn, bảo: "Anh ơi, sau này anh tự cắt tóc nhé, đã không cho vợ gội đầu tiệm thì anh cũng nên nhịn cắt tóc hẳn đi! Chớ giá một lần cắt tóc nam đâu cũng tầm 50 ngàn đồng rồi đấy, đắt lắm, rồi còn tốn cả tiền xăng, mất thời gian chạy ra tiệm cắt tóc, phí lắm cơ!"

Rất nhiều bình luận vừa “sôi sục” vừa dí dỏm của chị em để lại sau bài đăng khiến người đọc thích thú. Đa phần lên án anh chồng ki bo, bủn xỉn, xấu tính này. Nhưng cũng không ít người cho hay xung quanh mình, ngay cả người quen, họ hàng, bạn bè… vẫn còn tồn tại mẫu đàn ông chi li từng đồng như thế. Kiểu người đàn ông trụ cột, sáng phát tiền cho vợ đi chợ, vợ có thèm ăn quà bánh phải kê thêm vào bó rau, con cá rồi đổ thừa giá tăng. Hoặc kiểu vợ “tới tháng” cũng phải muối mặt ngửa tay xin tiền mua băng vệ sinh. Tháng nào lỡ “xài” nhiều quá cũng bị chồng càm ràm.

Những ông chồng thuộc dạng “sao kê” này khiến chị em chỉ muốn “chạy mất dép”.

Chồng lớn tiếng dạy vợ Không biết tiết kiệm như em, có núi vàng cũng hết - Ảnh chụp màn hình tin nhắn
Chồng lớn tiếng dạy vợ: "Không biết tiết kiệm như em, có núi vàng cũng hết" - Ảnh chụp màn hình tin nhắn

Người chồng trong bài đăng lớn tiếng “dạy” vợ rằng: Sống không tiết kiệm như em, có núi vàng cũng hết. Đã vậy, còn vòng vo: anh nói vậy, còn em làm sao là việc của em. Đừng vì suy nghĩ của em mà khiến vợ chồng xa cách!

Kiểu nói của anh ta phải hiểu là “em có làm sao cũng phải làm coi cho được!”. Nghĩa là nếu vợ vẫn làm theo ý vợ thì coi chừng “khiến vợ chồng xa cách”. Hơn nữa, trong khi cô vợ khiêm tốn nhỏ nhẹ trả lời tin nhắn bằng phông chữ thường, anh chồng nhắn tin từ đầu đến cuối bằng chữ in hoa. Cái tính gia trưởng, ích kỷ lộ rõ qua từng câu chữ, cách thể hiện. Như vậy, người chồng này không phải dạng vừa mà sở hữu cả “combo”: vừa gia trưởng, vừa bủn xỉn.

Thật may là cô vợ trong câu chuyện hiểu rõ giá trị bản thân, không lép vế trước ông chồng keo kiệt, gia trưởng. Ảnh: internet
Thật may là cô vợ trong câu chuyện hiểu rõ giá trị bản thân, không lép vế trước ông chồng keo kiệt, gia trưởng (Ảnh minh họa từ internet)

Người vợ trong câu chuyện, thật may là vẫn biết trân trọng giá trị bản thân, biết yêu quý chính mình hơn là sợ sệt, phụ thuộc chồng. Cái cách cô trả lời tin nhắn từ tốn, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát: “Em gội bằng tiền của em. Em làm ra tiền em cũng có quyền hưởng thụ”.

Chỉ là một mẩu chuyện nhỏ nhưng có lẽ chạm được vào những tâm tư của nhiều chị em gặp phải ông chồng như thế này.

Cho phép bản thân hưởng thụ những điều xứng đáng, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, mua sắm... là nhu cầu cần thiết của mọi phụ nữ. Thật chua xót nếu những nhu cầu chính đáng đó bị bóp nghẹt bởi một ông chồng vô lý, ki bo. Càng vô lý hơn nếu đó là tiền của chính người phụ nữ làm ra.

Vậy thì sao ta phải cúi đầu chấp nhận những điều xấu xí đó, để nó mặc nhiên tồn tại? Tôi ủng hộ cô vợ trong câu chuyện. Trước khi được thương, hãy biết cách tự thương mình. Ông bà mình dạy, đố có sai.

Tử Anh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI