Ông bố kế toán lập kỷ lục hơn 3.200 cái chống đẩy trong 1 giờ

15/04/2023 - 13:09

PNO - Một ông bố người Úc đã lập kỷ lục thế giới mới về chống đẩy, hoàn thành hơn 3.206 lần chống đẩy chỉ trong 1 giờ - khoảng 53 lần mỗi phút.

 

Ông bố người Úc Lucas Helmke đã thực hiện 3.206 lần chống đẩy để phá kỷ lục thế giới về số lần chống đẩy nhiều nhất trong một giờ ở Brisbane
Ông bố người Úc Lucas Helmke đã thực hiện 3.206 lần chống đẩy để phá kỷ lục thế giới về số lần chống đẩy nhiều nhất trong 1 giờ ở Brisbane, Úc

Lucas Helmke đã nỗ lực thực hiện các động tác chống đẩy tại phòng tập thể dục địa phương ở Brisbane và giành lấy danh hiệu do 1 người đàn ông Úc khác thiết lập vào năm 2022. Đây là lần thứ tư một kỷ lục chống đẩy mới được thiết lập trong 3 năm.

Làm nghề kế toán, người cha 33 tuổi nói với tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới rằng anh muốn “truyền cảm hứng” cho cậu con trai 1 tuổi của mình bằng cách cho cậu bé thấy “không gì là không thể”.

Mỗi lần chống đẩy phải hoàn hảo để đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết cho một kỷ lục thế giới chính thức.

Helmke được yêu cầu giữ cơ thể thẳng lúc nâng người lên, không cong đầu gối và thắt lưng, đồng thời đạt ít nhất một góc 90 độ ở khuỷu tay khi hạ người xuống.

Dù đã bị trừ bớt 34 lần chống đẩy do không thỏa yêu cầu kỹ thuật, anh Lucas vẫn vượt qua người lập kỷ lục trước. Kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Daniel Scali, người đã thực hiện 3.182 lần chống đẩy vào tháng 4/2022.

Helmke đã phá vỡ kỷ lục tại phòng tập Iron Underground vào tháng 11/2022 và gần đây được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới thông báo rằng kỷ lục của anh đã được xác nhận. 2 người giữ kỷ lục trước đó cũng là người Úc.

Đăng ảnh giấy xác nhận kỷ lục lên Facebook, anh viết: “Cuối cùng thì kỷ lục này cũng đã được thông qua”.

Helmke nói với Kỷ lục Guiness Thế giới rằng, anh đã mất 2-3 năm để xây dựng sức mạnh thể chất và đạt được kỳ tích phi thường.

Với sự cạnh tranh cao, không rõ kỷ lục của anh ấy sẽ tồn tại trong bao lâu. Phương tiện truyền thông địa phương ở Florida, Mỹ vào tháng 3 đưa tin rằng người đàn ông Mỹ Rob Stirling (60 tuổi) đã thực hiện được 3.264 lần chống đẩy vào cuối tháng 3/2023 - nhưng tuyên bố đó vẫn chưa được Guiness công nhận.

Trong khi đó, Helmke đã để mắt đến các kỷ lục khác. Anh chia sẻ: “Đây sẽ là kỷ lục đầu tiên tôi muốn lập trong số rất nhiều kỷ lục khác”.

Lucas Helmke được yêu cầu duy trì hình thể hoàn hảo trong khi hoàn thành các động tác chống đẩy tại phòng tập thể dục địa phương của anh ấy ở Brisbane
Lucas Helmke được yêu cầu duy trì hình thể hoàn hảo trong khi hoàn thành các động tác chống đẩy tại phòng tập thể dục địa phương ở Brisbane

Tấn Vĩ (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI