Dự tiệc mừng công ty, nhân viên bất ngờ được nghỉ phép có lương suốt cả năm

12/04/2023 - 19:10

PNO - Một nhân viên ở Thâm Quyến, Trung Quốc, trở thành niềm ghen tị của cả quốc gia khi anh nhận giải thưởng nghỉ phép có lương suốt 1 năm tại bữa tiệc thường niên của công ty hôm 9/4.

 

Người nhân viên cảm thấy bất ngờ trước phần thưởng lớn mà anh rút được
Người nhân viên cảm thấy bất ngờ trước phần thưởng lớn mà anh rút được

Người đàn ông, được cho là đang nắm giữ vị trí quản lý trong công ty, được nhìn thấy trong một video lan truyền trên mạng xã hội, tay cầm một tấm séc lớn với dòng chữ “365 ngày nghỉ phép có lương”.

Trong video, một nhân viên hành chính tại công ty, được xác định là cô Chen, nói người chiến thắng cầm tấm séc với sự ngỡ ngàng và liên tục hỏi rằng giải thưởng là có thật hay không.

Cô ấy nói thêm, ngay cả người chủ doanh nghiệp cũng “choáng váng” vì ai đó đã giành được giải thưởng.

Theo truyền thông Trung Quốc, bữa tối thường niên của công ty này đã không được tổ chức suốt 3 năm do đại dịch, và một buổi rút thăm may mắn đã được tổ chức lần này để giúp nhân viên của công ty giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Cô Chen nói thêm, công ty sẽ thảo luận với người chiến thắng xem anh ấy muốn nhận tiền mặt hay hưởng chế độ nghỉ phép có lương suốt năm.

Truyền thông địa phương cho biết người đàn ông trúng giải thường xuyên phải đi công tác vì trách nhiệm công việc.

Thông tin về giải thưởng lớn đã làm dấy lên sự ghen tị trong cộng đồng cư dân mạng Trung Quốc, với một số người đặt câu hỏi về những vị trí tuyển dụng tại công ty.

Bên cạnh đó, bản chất bất thường của giải thưởng khiến những người khác thảo luận về tính thực tế của nó.

Một người bình luận trên Douyin, ứng dụng tiền thân của TikTok tại Trung Quốc, cho biết: “Anh ta có dám nhận giải không? Sau một năm, anh ấy có thể quay lại và nhận ra rằng người khác đã thay thế vị trí của mình”.

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc chọn 365 ngày nghỉ phép có lương làm giải thưởng lớn trong trò rút thăm may mắn.

Vào tháng 1/2022, người bán hàng của một công ty cũng ở Thâm Quyến đã trúng giải độc đắc tương tự - 1 năm nghỉ phép có lương.

Cuối cùng, nhân viên này đã chuyển một phần giải thưởng của mình thành tiền mặt và quyên góp một phần cho các tổ chức từ thiện địa phương.

Linh La (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI