Ông Bill Clinton được vinh danh là “Người cha của năm”

16/06/2013 - 10:52

PNO - PNO – CựuTổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton từng là Tổng tư lệnh quân đội, người được tạp chí Time bầu chọn là Nhân vật của năm (1992), nay ông vừa nhận thêm danh hiệu mới – “Người cha của năm”.

Ong Bill Clinton duoc vinh danh la “Nguoi cha cua nam”

Cựu Tổng thống Bill Clinton được vinh danh là “Người cha của năm” - Ảnh: Reuters

Hội đồng Ngày của Cha, một tổ chức phi lợi nhuận, đã trao tặng cho ông Bill Clinton vinh dự đó tại buổi quyên góp cho Quỹ “Cứu lấy trẻ em” ở New York thứ Ba tuần qua.

Con gái của nhà Clinton, Chelsea, mới 12 tuổi khi gia đình chuyển vào Nhà Trắng. Bill Clinton và vợ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton, đã làm mọi việc để giữ cho con gái tránh xa ánh đèn của các phương tiện truyền thông.

Một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của gia đình Clinton thời kỳ đó là bức ảnh ba người nắm tay nhau đi bộ qua thảm cỏ Nhà Trắng đến một máy bay trực thăng đang chờ họ. Dù rằng, không lâu sau đó bùng nổ tin tức về quan hệ tình ái của Tổng thống Clinton với thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky.

Ong Bill Clinton duoc vinh danh la “Nguoi cha cua nam”

Gia đình Clinton dắt tay nhau đi qua thảm cỏ trong Nhà Trắng - Ảnh: AP

Chelsea Clinton, nay đã 33 tuổi và là một phóng viên đặc biệt của NBC News, viết trên Twitter của mình: "Tôi hoàn toàn đồng ý!!!", khi biết tin vềgiải thưởng lần đầu tiên được hé lộ hồi tháng Giêng.

Hội đồng Ngày của Cha trích dẫn hoạt động từ thiện của ông Clinton thông qua Quỹ William J. Clinton và Sáng kiến Toàn cầu Clinton, cả hai đều bắt đầu sau khi ông rời Nhà Trắng vào năm 2001.

Ngoài công việc từ thiện, ông Bill Clinton còn xuất hiện trong chiến dịch tranh cử năm 2008 khi bà Hillary Clinton chạy đua vào ghế tổng thống, và nói đùa rằng nếu bà được bầu, ông sẽ được mang danh hiệu “Đệ nhất phu quân”.

Ông Clinton, 66 tuổi, cũng như Giám đốc điều hành Terry Lundgren của công ty Macy Inc, được vinh danh vì "thành công của họ trong việc cân bằng giữa sự nghiệp và làm gương cho con cái”, hội đồng cho biết trong tuyên bố của mình.

Kể từ khi danh hiệu Người cha của năm lần đầu tiên được trao vào năm 1941, danh hiệu này đã từng thuộc về các Tổng thống Dwight Eisenhower, John Kennedy và Ronald Reagan, tướng Douglas MacArthur, Colin Powell và Norman Schwarzkopf, cũng như các nhà thể thao Shaquille O'Neal và George Foreman.

Nhiều năm sau khi rời Nhà Trắng, trong lúc chuẩn bị cho đám cưới của con gái mình và chủ ngân hàng đầu tư Marc Mezvinsky năm 2010, ông Bill Clinton chia sẻ việc quan trọng nhất ông từng làm là: “Dẫn Chelsea đi giữa hai hàng ghế quan khách trong ngày cưới của con gái”.

Tại lễ trao tặng danh hiệu Người cha của năm tổ chức tại khách sạn Grand Hyatt ở thành phố New York, con gái của nhà Clinton - Chelsea - đã có mặt để trao cho cha mình giải thưởng cao quý này. Chelsea nói: "Cha tôi bao giờ cũng là một tấm gương đối với tôi, theo cái cách của một người cha đối với con. Ông nói với tôi về tầm quan trọng của việc nói lên sự thật giống như một người không có việc khác quan trọng hơn để làm, hoặc luôn luôn về nhà ăn tối, trừ khi ông đang ở một lục địa khác, hoặc giúp tôi làm bài tập đại số hay định hướng cho những quyết định quan trọng trong cuộc đời tôi. Ông bao giờ cũng là cha tôi và tôi không cần giải thưởng nào để nói với mình rằng ông là người cha tốt nhất tôi từng hy vọng có được. Nhưng tôi rất biết ơn rằng ông đã được vinh danh hôm nay và tôi, con gái đầy thiên vị của ông, nghĩ rằng cha mình rất xứng đáng”.

Ong Bill Clinton duoc vinh danh la “Nguoi cha cua nam”

"Người cha của năm" cùng với con gái Chelsea - Ảnh: Reuters

Những người từng được vinh danh là Người cha của năm bao gồm Donald Trump, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, chính khách từng được đề cử là ứng cử viên tổng thống John Edwards, đô vật chuyên nghiệp Hulk Hogan, Larry King, cựu cố vấn của Tổng thống Clinton - George Stephanopoulos và ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein.

HOÀNG DIỆU (Theo Reuters, CNN, USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI