Ông Assad: Anh không kích phi pháp, khủng bố lan rộng

07/12/2015 - 07:05

PNO - Tổng thống Bashar al-Assad cho rằng, chiến dịch không kích của Anh chống lại IS tại Syria là "phi pháp" và sẽ chỉ khiến "khủng bố lan rộng".

AFP đưa tin, Tổng thống Bashar al-Assad đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 6/12, ông cho rằng chiến dịch ném bom của Anh chống lại những kẻ Nhà nước hồi giáo cực đoan IS là "phi pháp" và sẽ chỉ khiến "khủng bố lan rộng".

"Chúng (các cuộc không kích) sẽ chỉ có hại và là điều phi pháp, tiếp tay cho chủ nghĩa khủng bố như đã xảy ra sau khi liên quân bắt đầu chiến dịch hơn một năm trước", ông nói với tờ The Sunday Times vào ngày 2/12, trước khi Quốc hội Anh bỏ phiếu việc cho phép nước này gia nhập liên quân do Mỹ đứng đầu để không kích ở Syria.

Ong Assad: Anh khong kich phi phap, khung bo lan rong
Tổng Thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: AFP

Ông cũng nói rằng, khủng bố như là một căn bệnh ung thư cần phải được giải quyết với một chiến lược toàn diện, và sẽ phải kết hợp với quân đội trên mặt đất.

"Bạn không thể cắt bỏ một phần của các bệnh ung thư. Bạn phải xử lý nó triệt để. Chiến dịch này cũng tương tự như vậy, điều đó sẽ làm cho căn bệnh lây lan trong cơ thể nhanh hơn mà thôi", ông Assad ví dụ.

"Bạn không thể đánh bại IS thông qua các cuộc không kích một mình. Bạn không thể đánh bại chúng nếu không kết hợp với việc triển khai lực lượng trên mặt đất. Bạn không thể đánh bại chúng nếu bạn không có sự ủng hộ của chính phủ và người dân Syria", ông nói.

Anh bắt đầu chiến dịch không kích từ hôm 3/12, đánh trúng vào mỏ dầu do IS nắm giữ chỉ vài giờ sau khi quốc hội nước này bỏ phiếu việc can thiệp quân sự vào Syria.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI